Đường dẫn truy cập

Anh tăng cảnh báo ‘nguy cấp’ sau vụ khủng bố Manchester


Cảnh sát võ trang tuần tra đường phố gần sân vận động Manchester, Anh, 23/5/17
Cảnh sát võ trang tuần tra đường phố gần sân vận động Manchester, Anh, 23/5/17

Anh tăng mức đe dọa an ninh từ ‘nghiêm trọng’ lên thành ‘nguy cấp’ sau cuộc tấn công tự sát ở Manchester khiến 22 người thiệt mạng, theo loan báo của Thủ tướng Theresa May ngày 23/5.

Lãnh đạo Anh cũng cho biết thêm rằng thành viên các lực lượng võ trang sẽ tăng cường an ninh tại những địa điểm chính và quân đội có thể được triển khai tới các sự kiện công cộng như các buổi biểu diễn văn nghệ và thi đấu thể thao.

Thủ tướng May nói cơ quan độc lập quyết định mức cảnh báo về đe dọa khuyến cáo tăng cảnh báo sau vụ nổ bom tự sát do một người đàn ông tên Salman Abedi thực hiện tối ngày 22/5. Vụ nổ xảy ra sau buổi trình diễn ca nhạc tại sân vận động Manchester, lúc khán giả tan hàng ra về.

“Kết luận dựa trên các cuộc điều tra hôm nay rằng mức báo động đe dọa được tăng từ nghiêm trọng lên thành nguy cấp,” bà May thông báo sau cuộc họp với ủy ban của chính phủ phụ trách đáp ứng thảm họa.

Thủ tướng Anh nhấn mạnh điều này có nghĩa là theo đánh giá của cơ quan hữu trách, không chỉ có khả năng cao về một cuộc tấn công mà còn có thể sắp có thêm một cuộc tấn công khác nữa.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG