Đường dẫn truy cập

Anh than phiền Mỹ lộ tin tình báo vụ Manchester


Bộ trưởng Nội vụ Anh Amber Rudd phát biểu tại lễ tưởng niệm ở quảng trường Trafalga, London, 24/5/2017
Bộ trưởng Nội vụ Anh Amber Rudd phát biểu tại lễ tưởng niệm ở quảng trường Trafalga, London, 24/5/2017

Anh chỉ trích các quan chức tình báo Mỹ vì đã rò rỉ thông tin cho các nhà báo sau vụ tấn công tự sát ở Manchester hôm thứ Hai.

Bộ trưởng Nội vụ Anh Amber Rudd cho biết bà đã gửi thư khiếu nại với Hoa Kỳ sau khi chi tiết vây quanh cuộc tấn công ở Manchester được truyền thông Mỹ loan truyền trước khi chính quyền Anh công bố tin này.

Trong chương trình Today của kênh BBC Radio 4, bà Rudd nói:

"Cảnh sát Anh nêu rõ rằng họ muốn kiểm soát luồng thông tin nhằm bảo vệ toàn diện các hoạt động của mình, hầu duy trì yếu tố bất ngờ".

"Vì vậy, thật là bực bội khi tin được các nguồn khác công bố, tôi đã nói rất rõ với những người bạn của chúng tôi rằng chuyện đó không nên để xảy ra thêm một lần nữa".

Thông tin chi tiết về vụ tấn công tự sát, kể cả số người chết và danh tính kẻ tấn công, đã được một số hãng truyền thông Mỹ công bố, dẫn lời các quan chức Mỹ không nêu danh tính.

Bà Rudd nói sau vụ khủng bố ở Manchester, dẫn đến vụ rò rỉ thông tin, bà sẽ tái xét cách chia sẻ tin tình báo của nước Anh. Tuy nhiên, bà khẳng định rằng các thông tin rò rỉ đã không gây hại cho cuộc điều tra do Anh thực hiện.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG