Đường dẫn truy cập

Tổ chức HRW tố cáo chính phủ Thái Lan kiểm duyệt thông tin


Phe "Áo Ðỏ" biểu tình ở Bangkok
Phe "Áo Ðỏ" biểu tình ở Bangkok

Human Rights Watch đang lên án vụ trấn áp của chính phủ Thái Lan trong tuần này đối với một số đài phát thanh cộng đồng được cho là có liên hệ với phong trào “Áo Đỏ” chống chính phủ.

Tổ chức có trụ sở ở New York cho biết vụ trấn áp này khiến người ta nghi vấn về tính khả tín của cuộc bầu cử quốc gia dự kiến sẽ diễn ra vào đầu tháng Sáu.

Human Rights Watch nói rằng vụ trấn áp hôm thứ Ba nhắm vào hơn một chục đài phát thanh được một tòa án chấp thuận với lý lẽ rằng các đài này hoạt động bất hợp pháp.

Tuy nhiên, tổ chức này nói rằng hàng trăm đài phát thanh cộng đồng không có giấy phép vẫn hoạt động trên khắp Thái Lan nhưng chỉ có những đài nào có liên hệ với phe Áo Đỏ mới bị nhắm làm mục tiêu.

Công bố này nói rằng chính phủ Bangkok hiện tại đã trở thành “nhà kiểm duyệt mạnh mẽ nhất trong lịch sử của Thái Lan” và hối thúc chính phủ nước này cho phép các đài này được hoạt động trở lại ngay lập tức.

Giới hữu trách Thái Lan hôm thứ Ba cho biết các đài này bị trấn áp vì họ đã phát những công bố xúc phạm hoàng gia. Xúc phạm nhà vua là một tội nặng ở Thái Lan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG