Đường dẫn truy cập

Nga bác bỏ yêu cầu áp dụng thêm biện pháp trừng phạt Syria


Tổng thống Nga Medvedev nói bất cứ nghị quyết nào của Liên Hiệp Quốc nhắm vào Syria cũng phải cứng rắn nhưng quân bình
Tổng thống Nga Medvedev nói bất cứ nghị quyết nào của Liên Hiệp Quốc nhắm vào Syria cũng phải cứng rắn nhưng quân bình

Nga đã bác bỏ đề nghị của Hoa Kỳ và các nước Phương Tây áp đặt thêm các biện pháp trừng phạt đối với Syria liên quan tới vụ đàn áp bằng bạo lực của họ đối với người biểu tình.

Hôm Thứ Hai, Tổng Thống Nga Dmitry Medvedev nói rằng không cần phải gây thêm áp lực đối với Syria. Ông nói bất cứ nghị quyết nào của Liên Hiệp Quốc nhắm vào Syria cũng phải “cứng rắn” nhưng “quân bình.”

Nga có quyền phủ quyết tại Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc và có thể ngăn chặn việc thông qua bất cứ nghị quyết nào nhắm vào quốc gia vùng Trung Đông nhiều biến động này.

Tuần trước, Tổng Thống Nga Dmitry Medvedev tỏ cho thấy Mascơva có thể sẵn lòng xem xét một nghị quyết của Liên Hiệp Quốc để gởi một “thông điệp mạnh” tới Tổng Thống Syria Bashar al-Assad.

Hôm Thứ Hai, trong buổi nói chuyện với Hội Đồng Nhân Quyền, Cao Ủy Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc, bà Navi Pillay, nói rằng, đã có 2.600 người bị giết trong cuộc nổi dậy ở Syria trong sáu tháng vừa qua.

Trong tháng Tám, Liên Hiệp Quốc ước tính có chừng 2.200 người thiệt mạng kể từ khi chính phủ bắt đầu đàn áp bằng bạo lực đối với người bất đồng chánh kiến.

Hôm Thứ Hai, một phụ tá của ông Assad đã tranh cãi về những số liệu do Liên Hiệp Quốc đưa ra, và nói rằng có 1.400 người chết.

Phát ngôn viên chính phủ Syria, ông Bouthaina Shaaban, nói hai phe chịu số tổn thất nhân mạng ngang nhau, với 700 binh sĩ chính phủ và 700 người hoạt động đối lập bị thiệt mạng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG