Đường dẫn truy cập

4 binh sĩ Syria bị giết vì đào ngũ


Một bức ảnh trích từ video cho thấy cuộc biểu tình của sinh viên Syria ở thành phố Homs
Một bức ảnh trích từ video cho thấy cuộc biểu tình của sinh viên Syria ở thành phố Homs

Những người hoạt động tranh đấu cho nhân quyền Syria nói rằng lực lượng an ninh đã bắn chết bốn binh sĩ tìm cách đào ngũ khỏi một trại lính tại miền bắc nước này.

Hôm thứ Hai, Tổ Chức Theo Dõi Nhân Quyền Syria nói rằng các binh sĩ vừa kể bị giết tại tỉnh Idlib, giáp ranh với Thổ Nhĩ Kỳ.

Tổng Thống Syria Bashar al-Assad đã điều binh tới khắp nơi trong nước để dập tắt cuộc nổi dậy do những người biểu tình thực hiện.

Liên Hiệp Quốc nói rằng vụ trấn áp của chính phủ đã làm ít nhất 2.700 người thiệt mạng kể từ khi các cuộc biểu tình đông đảo khởi sự hồi tháng Ba.

Cũng hôm thứ Hai, Bộ trưởng Ngoại giao Syria, ông Walid Mouallem, quy trách nhiệm cho các tổ chức võ trang về tình hình tại Syria, khi lên tiếng tại Đại Hội Đồng Liên Hiệp Quốc ở New York.

Mặc dầu những cuộc biểu tình đòi thay đổi vẫn tiếp tục, ông Mouallem bảo đảm rằng chính phủ Assad đã cam kết thực hiện các cuộc cải tổ dân chủ.

Ông cũng đả kích Hoa Kỳ và Liên Hiệp Châu Âu về việc áp đặt các biện pháp chế tài đối với Syria, cáo buộc họ hủy hoại lợi ích và nhu cầu căn bản của nhân dân Syria trong khi rêu rao là họ quan tâm cho an ninh và quyền lợi của nhân dân Syria.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG