Đường dẫn truy cập

Lực lượng an ninh Syria pháo kích Homs, ít nhất 8 người thiệt mạng


Cảnh nhà cửa trong một thị trấn của Homs bị tàn phá vì đạn pháo của lực lượng chính phủ Syria
Cảnh nhà cửa trong một thị trấn của Homs bị tàn phá vì đạn pháo của lực lượng chính phủ Syria

Những người hoạt động tranh đấu cho nhân quyền tại Syria nói rằng lực lượng an ninh đã oanh tạc thành phố Homs ở miền trung, phóng hỏa đốt nhà và làm ít nhất 8 người thiệt mạng tại một trung tâm chính yếu của cuộc nổi dậy kéo dài cả năm nay chống Tổng Thống Bashar al Assad.

Những người hoạt động nói rằng đạn pháo của chính phủ đánh trúng nhiều nơi trong thành phố Homs hôm thứ Hai, trong khuôn khổ những vụ tấn công hằng ngày nhắm vào những trung tâm còn lại của cuộc kháng chiến tại thành phố, nơi lực lượng an ninh đã chiếm được cứ địa Baba Amr hồi tháng trước.

Các tổ chức nhân quyền cho hay ít nhất có thêm 8 người nữa thiệt mạng trong các cuộc hành quân của quân đội Syria nhắm vào các trung tâm chống đối khác trên khắp nước.

Tin do những nhân vật hoạt động tranh đấu không thể kiểm chứng độc lập vì Syria hạn chế gắt gao báo chí nước ngoài đến làm việc tại nước này.

Hôm thứ Hai, một phát ngôn viên của đặc sứ hòa bình quốc tế Kofi Annan cho biết chính phủ Syria đã chính thức đáp ứng trước kế hoạch hòa bình của đặc sứ cho nước này.

Các ông Ahmad Fawzi cho hay ông Annan đang nghiên cứu những đáp ứng của Syria và sẽ trả lời sớm trong nay mai

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG