Đường dẫn truy cập

Syria chấp thuận kế hoạch hòa bình của ông Kofi Annan


Ðặc sứ hòa bình quốc tế Kofi Annan
Ðặc sứ hòa bình quốc tế Kofi Annan

Đặc sứ hòa bình quốc tế Kofi Annan cho biết Syria đã chấp nhận kế hoạch chấm dứt bạo động tại Syria của ông.

Phát ngôn viên của ông Annan hôm nay nói rằng đáp ứng của Syria được đưa ra trong một lá thư gửi cho đặc sứ của Liên đoàn Ả Rập.

Ông Annan hôm nay đã hội đàm với các giới chức Trung Quốc, trong đó có Thủ tướng Ôn Gia Bảo, vì Trung Quốc cam kết ủng hộ nỗ lực hòa giải của ông.

Kế hoạch của ông Annan yêu cầu lực lượng của chính phủ Syria và quân nổi dậy đồng ý ngưng bắn và mở cuộc đối thoại.

Dự thảo kế hoạch được Hội đồng bảo an LHQ tán thành, không bao gồm một yêu cầu của Tây phương và Ả rập, đòi ông Bashar al-Assad phải từ chức, một yêu cầu mà Nga và Trung Quốc chống đối.

Phụ tá cố vấn an ninh quốc gia Hoa Kỳ Ben Rhodes hôm nay cho biết có một cấu trúc cơ bản để thảo luận với Nga và Trung Quốc về những gì họ có thể làm để hỗ trợ ông Annan.

Ông Rhodes cho rằng đã đạt được một số tiến bộ đối với Syria mặc dù đã có những bất đồng và những bất đống đó tiếp tục liên quan đến Syria. Có một khung sườn để hợp tác với thông qua sáng kiến của ông Annan, trong đó, một lần nữa, ít nhất cung cấp một khuôn khổ để ngăn chặn bạo động, mở đầu cho việc đưa nhiều hơn viện trợ nhân đạo đến cho nhân dân Syria và khởi sự một cuộc chuyển đổi đất nước này.

Ông Rhodes nói ông tin rằng cuộc chuyển đổi đó phải có sự kiện ông Assad rời bỏ chức vụ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG