Đường dẫn truy cập

Thổ Nhĩ Kỳ đóng cửa sứ quán ở Syria


Hình ảnh từ video nghiệp dư do hãng tin Shaam phát hành ngày 26/3/2012 cho thấy một chiếc xe tăng của quân đội chính phủ Syria tại Deir el-Zour
Hình ảnh từ video nghiệp dư do hãng tin Shaam phát hành ngày 26/3/2012 cho thấy một chiếc xe tăng của quân đội chính phủ Syria tại Deir el-Zour

Thổ Nhĩ Kỳ đã đóng cửa sứ quán của họ ở Syria vì điều mà các giới chức Thổ Nhĩ Kỳ nói là tình hình an ninh ngày càng xấu đi.

Tuần trước Thổ Nhĩ Kỳ cảnh báo công dân của họ ở Syria là họ định ngưng các dịch vụ của sứ quán ở Damascus và hối thúc những người này về nước.

Trong thời gian qua Thổ Nhĩ Kỳ đã mạnh mẽ yêu cầu chấm dứt vụ đổ máu ở lân bang Syria. Khoảng 17,000 người Syria đã vượt biên sang Thổ Nhĩ Kỳ để lánh nạn.

Thổ Nhĩ Kỳ cũng sẽ đứng ra tổ chức một hộïi nghị của nhóm Thân hữu của Syria vào tuần sau.

Hoa Kỳ định nêu lên tại cuộc họp này vấn đề liên quan tới việc cung cấp cho lực lượng nổi dậy Syria những sự trợ giúp mà họ gọi là không thuộc diện gây sát thương.

Tại Syria, các nhân vật tranh đấu cho biết binh sĩ chính phủ hôm nay pháo kích vào thành phố Homs, làm cho một số ngôi nhà bị bốc cháy.

Homs, thành phố lớn thứ 3 của Syria, là cứ địa chính của phe nổi dậy.

Một nhân vật tranh đấu nói rằng chính phủ đang tìm cách tiêu diệt thành phố này.

Liên hiệp quốc cho biết vụ đàn áp của Tổng thống Bashar al-Assad đã giết chết hơn 8,000 người trong năm vừa qua.

Chính phủ ở Damascus nói rằng thủ phạm của bạo động là những phần tử khủng bố được nước ngoài hỗ trợ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG