Đường dẫn truy cập

Chủ tịch Liên đoàn Ả Rập đả kích sự can thiệp của nước ngoài vào Syria


Tổng thống Syria Bashar al-Assad, phải, gặp gỡ Người đứng đầu Liên đoàn Ả Rập Nabil Elaraby tại dinh tổng thống al-Shaab ở Damascus, Syria, Thứ Tư, 13/7/2011
Tổng thống Syria Bashar al-Assad, phải, gặp gỡ Người đứng đầu Liên đoàn Ả Rập Nabil Elaraby tại dinh tổng thống al-Shaab ở Damascus, Syria, Thứ Tư, 13/7/2011

Người đứng đầu Liên đoàn Ả Rập, ông Nabil Elaraby hôm thứ Tư đả kích kịch liệt điều ông gọi là sự can thiệp của nước ngoài vào công việc của người Ả Rập, tiếp theo sau những cuộc hội đàm với Tổng thống Syria Bashar al-Assad.

Thông tấn xã nhà nước Syria SANA loan báo ông Elaraby nói với các phóng viên tại Damacus là tổ chức của ông không chấp nhận sự can thiệp của bên ngoài vào những công việc nội bộ của các nước Ả Rập.

Nhận xét của ông Elabary được đưa ra sau khi có những chỉ trích gay gắt của Mỹ đối với Tổng thống Assad và việc đàn áp những cuộc biểu tình chống chính phủ.

Tổng thống Barack Obama hôm thứ Ba nói Tổng thống Assad “đang đánh mất tính chính đáng dưới con mắt của nhân dân Syria”, và đã để lỡ mất cơ hội này đến cơ hội khác để đưa ra những cải cách thực sự.

Tổng thống Obama nói với đài truyền hình CBS là chính quyền Syria đã phạm điều mà ông mô tả là “một mức độ tàn bạo không chấp nhận được” đối với những người biểu tình ôn hòa, phản đối chế độ cai trị độc tài của ông Assad.

Cũng vào ngày thứ Ba, Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc lên án mạnh mẽ những cuộc tấn công trong tuần này vào Tòa Đại sứ Hoa Kỳ và Pháp tại Damacus.

Cuộc tấn công do những người ủng hộ ông Assad thực hiện sau khi đại sứ Mỹ và Pháp đi thăm thành phố sôi động Hama trong tuần qua để tỏ tình đoàn kết đối với những cư dân phải đối diện với sự đàn áp của quân đội nhắm vào những người bất đồng chính kiến.

Người đứng đầu Liên đoàn Ả Rập dừng chân tại Syria trong chương trình đi thăm vùng này của ông. Tin tức cho biết ông cũng thảo luận với Tổng thống Assad về tình hình xáo trộn tại Libya và về những gì mà người Palestine tranh đấu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG