Đường dẫn truy cập

Ít nhất 32 người chết trong các cuộc biểu tình tại Syria


Hàng ngàn người Syria biểu tình tụ tập trên khắp nước, 15/7/2011
Hàng ngàn người Syria biểu tình tụ tập trên khắp nước, 15/7/2011

Có ít nhất 32 người bị giết sau khi lực lượng an ninh Syria nổ súng vào đám đông trong một số các cuộc biểu tình rầm rộ nhất chống chính phủ Tổng thống Bashar al-Assad.

Hàng ngàn người biểu tình tụ tập trên khắp nước, họ vẫy những lá cờ Syria và hô những khẩu hiệu chống chính phủ.

Các nhân chứng và các nhà hoạt động nói cảnh sát phản ứng bằng cách bắn đạn thật và hơi cay tại một số cuộc biểu tình, trong khi chính phủ xúc tiến chiến dịch trấn át giới bất đồng chính kiến.

Có ít nhất 23 người thiệt mạng tại thủ đô Damacus và vùng ngoại ô. Nhiều người biểu tình cũng bị bắn chết tại thành phố Daraa ở phía nam, thành phố Homs ở miền trung và tỉnh Idlib ở tây bắc Syria.

Thông tấn xã SANA của nhà nước nói các cuộc biểu tình ủng hộ chính phủ cũng diễn ra tại nhiều thành phố.

Giới hoạt động tích cực kêu gọi người dân biểu tình phản đối vụ giam cầm hàng trăm người trong các cuộc đàn áp những người biểu tình đòi dân chủ.

Lời kêu gọi đó được đưa ra một ngày sau khi các nhà hoạt động nhân quyền Syria tố cáo các lực lượng chính phủ đã giết 6 người và bắt hơn 20 người trên toàn quốc hôm thứ Tư.

Tin về số thương vong không được kiểm chứng một cách độc lập. Syria không cho phép truyền thông nước ngoài đến tác nghiệp tại các điểm nóng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG