Đường dẫn truy cập

Ngoại trưởng Clinton: Chính phủ Syria không còn nhiều thời giờ


Ngoại trưởng Clinton nói rằng chính phủ Syria phải cải cách thật sự, nếu không, sẽ gặp sự kháng cự ngày càng nhiều
Ngoại trưởng Clinton nói rằng chính phủ Syria phải cải cách thật sự, nếu không, sẽ gặp sự kháng cự ngày càng nhiều

Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton nói rằng chính phủ Syria của Tổng thống Bashar al-Assad không còn nhiều thời giờ, trong lúc những nhân vật tranh đấu dân chủ Syria hối thúc dân chúng biểu tình trên cả nước ngày hôm nay và đòi tổng thống từ chức.

Ngoại trưởng Clinton phát biểu như thế ngày hôm nay tại cuộc họp của “Cộng đồng các nền dân chủ” tại thủ đô Vilnius của Lithuania. Bà nói rằng chính phủ Syria phải cải cách thật sự, nếu không, sẽ gặp sự kháng cự ngày càng nhiều.

Bà Clinton nói rằng những nỗ lực của ông Assad để hòa giải với phe đối lập thông qua một cuộc họp hồi đầu tuần này là “không đủ.”

Bà nói thêm rằng việc cho phép một cuộc họp của phe đối lập diễn ra ở Damascus trong lúc điều động xe tăng ở miền bắc không đưa ra một thông điệp có ý nghĩa.

Syria tiếp tục thực hiện cuộc đàn áp thô bạo nhắm vào những người biểu tình đòi Tổng thống Assad từ chức. Trong vụ bạo động mới nhất, các lực lượng an ninh đã giết chết ít nhất 12 người trong hai ngày của cuộc hành quân đang tiếp diễn ở vùng tây bắc gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG