Đường dẫn truy cập

Ngoại trưởng Clinton kêu gọi đối kháng với đàn áp


Ngoại trưởng Clinton kêu gọi sự ủng hộ cho phong trào chính trị ở thế giới Ả Rập và chống lại mưu toan ở bất cứ nơi nào nhằm ngăn chặn tự do thông tin
Ngoại trưởng Clinton kêu gọi sự ủng hộ cho phong trào chính trị ở thế giới Ả Rập và chống lại mưu toan ở bất cứ nơi nào nhằm ngăn chặn tự do thông tin

Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton đã kêu gọi ủng hộ cho phong trào chính trị tại thế giới Ả Rập và chống lại với những mưu toan ở bất cứ đâu nhắm ngăn chặn tự do thông tin.

Bà Clinton nói trước cử tọa ở thủ đô Vilnius của Lithuania hôm thứ Năm rằng với mỗi một tiến bộ trong công nghệ thông tin lại có những lực lượng tìm cách sử dụng nó làm phương tiện đàn áp và lật đổ.

Bà kêu gọi các tham dự viên cùng lập trường tại một cuộc hội họp của Cộng Đồng các nền Dân Chủ hãy tiếp tục phát minh ra những phương cách mới để xuyên thủng những "bức tường,” theo nguyên văn lời bà, được dùng để ngăn chặn không cho mọi người được tự do thông tin.

Ngoại trưởng Lithuania Audronius Azubalis nói rằng diễn đàn Vilnius là một dấu hiệu ủng hộ cho các phong trào dân chủ ở những nước khác trong khu vực, gồm Moldova, Ukaina và Belarus.

Trong chuyến thăm của bà đến Lithuania, Ngoại trưởng Clinton cũng họp với Tổng thống Dalia Grybauskaite và Thủ tướng Andrius Kubilius cùng nhiều giới chức khác.

Quốc gia vùng Baltic này là trạm dừng chân thứ nhì của bà Clinton trong chuyến công du châu Âu để cổ vũ cho nhân quyền và dân chủ.

Bà Clinton trước đó đã đến Hungary và sẽ đến Tây Ban Nha vào thứ Sáu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG