Đường dẫn truy cập

Syria: Biểu tình chống chinh phủ tiếp diễn, số tử vong tăng


Lực lượng an ninh Syria giết chết 4 người trong một vụ tấn công tại đền thờ Hồi giáo Omari hôm thứ Tư
Lực lượng an ninh Syria giết chết 4 người trong một vụ tấn công tại đền thờ Hồi giáo Omari hôm thứ Tư

Có những tin tức trái ngược liên quan tới một cuộc tấn công gây nhiều chết chóc gần một ngôi đền ở thành phố Daraa ở miền Nam Syria.

Các nhà tranh đấu cho nhân quyền tại Syria và cư dân nói rằng 6 người đã bị giết chết hôm nay, sau khi các lực lượng an ninh Syria thực hiện một cuộc tấn công gần ngôi đền, nơi những người biểu tình chống chính phủ đã tụ tập.

Tuy nhiên, truyền thông nhà nước Syria nói rằng 4 người bị thiệt mạng sau khi “một băng đảng vũ trang” tấn công một toán y tế và một nhân viên của lực lượng an ninh.

Daraa từng là nơi xảy ra nhiều cuộc đối đầu gây tử vong giữa các lực lượng an ninh và những người biểu tình chống chính phủ Syria.

Các lực lượng an ninh đã giết 4 người biểu tình ở Daraa khi các cuộc biểu tình bùng nổ hôm thứ Sáu vừa rồi. Thêm một người biểu tình khác bị giết chết hôm Chủ nhật, và một bé trai 11 tuổi qua đời hôm thứ Hai, sau khi hít phải hơi cay.

Bộ Ngoại giao Pháp hôm nay lên án các vụ bạo động tại Syria và kêu gọi chính phủ nước này hãy cải cách chính trị.

Tổng Thống Syria Bashar al-Assad hôm qua bãi nhiệm Tỉnh trưởng tỉnh Daraa. Nhưng việc ông này bị bãi chức đã không dập tắt được sự phẫn nộ của quần chúng, giữa lúc các cuộc biểu tình lan sang nhiều thị trấn kế cận.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG