Đường dẫn truy cập

Syria: Hàng ngàn người dự lễ tang của những người biểu tình thiệt mạng


Người tình đòi Tổng thống al-Assad chấm dứt luật khẩn trương, hạn chế sử dụng bộ máy an ninh tràn lan, thả tù chính trị, và người dân có quyền tự do bày tỏ ý kiến
Người tình đòi Tổng thống al-Assad chấm dứt luật khẩn trương, hạn chế sử dụng bộ máy an ninh tràn lan, thả tù chính trị, và người dân có quyền tự do bày tỏ ý kiến

Hàng ngàn người Syria hôm nay hô vang các khẩu hiệu chống chính phủ tại một thành phố ở miền Nam trong lúc đổ ra đường tham dự tang lễ của những người biểu tình thiệt mạng vì bị lực lượng chính phủ tấn công hôm qua.

Một số người trong đám đông ở Daraa kêu gọi tự do và hô to rằng 'máu của những người chết vì chính nghĩa sẽ không đổ hoang phí', khi họ tuần hành tới một nghĩa trang chôn cất một vài người trong số 15 nạn nhân thiệt mạng hôm qua vì bị cảnh sát nã súng.

Những người chứng kiến cho hay lực lượng an ninh hiện diện đông đảo trong thành phố vốn vẫn còn rất căng thẳng sau gần 1 tuần xảy ra các vụ đụng độ đẫm máu.

Hôm thứ Sáu, lực lượng an ninh Syria giết chết 4 người biểu tình ở Daraa. Một nạn nhân khác thiệt mạng hôm chủ nhật, và một cậu bé 11 tuổi chết hôm thứ hai sau khi hít phải hơi cay.

Các nhà hoạt động cho hay lực lượng an ninh hôm qua tấn công vào khu vực sinh sống của những người biểu tình chống chính phủ. Tường thuật của chính phủ Syria về vụ bạo động này thì khác. Thông tấn xã nhà nước loan tin 4 người bị thiệt mạng khi một tên băng đảng có võ trang tấn công vào một đoàn y tế.

Những người biểu tình tại Syria đòi Tổng thống Bashar al-Assad chấm dứt luật khẩn trương, hạn chế sử dụng bộ máy an ninh tràn lan, phóng thích tù nhân chính trị, và cho phép quyền tự do bày tỏ ý kiến.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG