Đường dẫn truy cập

Số tử vong vì bạo động Syria tăng lên 15 người


Người biểu tình dùng võ xe đốt cháy và các chướng ngại vật làm rào chắn sau khi xô xát với lực lượng an ninh
Người biểu tình dùng võ xe đốt cháy và các chướng ngại vật làm rào chắn sau khi xô xát với lực lượng an ninh

Các nhà hoạt động nhân quyền tại Syria cho biết hôm qua có ít nhất 15 người bị thiệt mạng tại thành phố Daraa ở miền Nam trong đó có ít nhất 6 nạn nhân chết vì bị lực lượng an ninh nã súng vào những người biểu tình chống chính phủ gần một đền thờ.

Hôm nay, Tổ chức Ân xá Quốc tế lên án vụ tấn công này, nói rằng họ đã đúc kết một danh sách gồm 93 người bị bắt trong tháng vì đã tham gia vào các cuộc biểu tình chống chính phủ hoặc vì các hoạt động của họ trên internet.

Phó giám đốc của Ân xá Quốc tế phụ trách khu vực Trung Đông và Bắc Phi kêu gọi chính phủ Syria phóng thích ngay lập tức những người bị bắt vì đã bày tỏ niềm tin một cách ôn hòa.

Các nhà hoạt động cho hay lực lượng an ninh sát hại thêm một số người biểu tình nữa vào chiều tối hôm qua.

Tường thuật của chính phủ Syria về vụ bạo động hôm qua thì khác. Thông tấn xã nhà nước loan tin 4 người bị thiệt mạng ở Daraa khi một tên băng đảng có võ trang tấn công vào một đoàn y tế.

Hãng tin SANA nói rằng các nạn nhân gồm 3 thành viên trong toán y tế và một nhân viên của lực lượng an ninh.

Trong tuần qua, Daraa là tâm điểm của các cuộc biểu tình chống chính phủ tại Syria.

Hôm thứ sáu, lực lượng an ninh nước này đã giết chết 4 người biểu tình. Một nạn nhân khác bị thiệt mạng hôm chủ nhật, và một cậu bé 11 tuổi chết hôm thứ hai sau khi hít phải hơi cay.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG