Đường dẫn truy cập

Lực lượng Syria bắn vào người biểu tình: 3 người thiệt mạng


Lực lượng an ninh Syria (hình do người dân cung cấp), 14/8/2011
Lực lượng an ninh Syria (hình do người dân cung cấp), 14/8/2011

Lực lượng Syria nổ súng vào các người biểu tình tuần hành tại các thành phố và thị trấn trên toàn quốc kêu gọi Tổng thống Bashar al-Assad từ chức.

Các tổ chức nhân quyền và các nhà hoạt động nói lực lượng an ninh bắn vào các người biểu tình hôm thứ Sáu tại một số khu vực, trong đó có Douma, ngoại ô Damacus, tỉnh Dara’a ở miền nam, và thị trấn Deir Ezzo ở miền đông. Những người này nói có ít nhất 3 người thiệt mạng trong các vụ nổ súng này.

Tuy nhiên, Syria nói những tay súng có khăn trùm đầu nổ súng vào nhân viên công lực tại Deir Ezzor, làm 3 nhân viên bị thương.

Thông tấn xã SANA nói các nhân viên công lực bắn trả và giết 2 tay súng. Thông tấn xã này cũng cho biết những tay súng tấn công một tòa nhà của lực lượng an ninh tại Duma, làm hai bảo vệ bị thương.

Trong khi đó, một toán nhân đạo Liên Hiệp Quốc nói có nhu cầu cấp bách bảo vệ thường dân Syria vì chính quyền sử dụng bạo lực quá đáng.

Tuy nhiên toán này nói không có khủng hoảng nhân đạo trên toàn quốc tại Syria. Toán này công bố những điều khám phá được vào hôm thứ Sáu, sau khi kết thúc chuyến đi 5 ngày tại Syria.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG