Đường dẫn truy cập

Biểu tình rầm rộ ở Syria, ít nhất 14 người chết


Các bé gái trong đoàn biểu tình chống Tổng thống Assad của Syria
Các bé gái trong đoàn biểu tình chống Tổng thống Assad của Syria

Các cuộc biểu tình rầm rộ bùng ra khắp Syria hôm nay trong khi các nhà hoạt động nói lực lượng an ninh Syria giết chết ít nhất 10 người, sau khi hàng chục nghìn người biểu tình chống chính phủ đổ ra các đường phố khắp nước này.

Tổ chức Đài Quan sát Nhân quyền Syria nói dân thường thiệt mạng sau khi lực lượng an ninh nhả đạn vào họ ở khu vực Daraa và Hama.

Tổ chức này cũng nói rằng khoảng hai chục người bị thương sau khi lực lượng an ninh sử dụng bom chứa đinh và hơi cay nhắm vào những người biểu tình ném gạch đá tại Douma.

Các nhà hoạt động cũng cho biết 4 người thiệt mạng trong một cuộc phục kích của chính phủ gần biên giới Li băng.

Trong khi đó, hãng tin nhà nước SANA nói ‘các đám đông lớn’ những người ủng hộ Tổng thống Bashar al-Assad đã tuần hành ngày hôm nay đều ủng hộ tinh thần đoàn kết dân tộc.

Các cuộc biểu tình ủng hộ và chống chính phủ được tổ chức một ngày sau khi các quan sát viên Liên đoàn Ả rập tới thị sát một số thành phố điểm nóng.

Chính phủ cho biết các quan sát viên đã ‘gặp một số cư dân’ tại các khu vực Damascus, Homs, Daraa và Hama.

Khoảng 60 quan sát viên tỏa ra khắp nước này để giám sát sự tuân thủ của của chính phủ về cam kết chấm dứt các cuộc đàn áp đẫm máu và thả tù nhân chính trị.

Hôm nay, đồng minh của Syria là Nga nói nước này ‘hài lòng’ với kết quả mà phái đoán quan sát viên Liên đoàn Ả rập ghi nhận được. Trong một thông cáo, Bộ Ngoại giao Nga nói rằng theo các phúc trình ban đầu của nhóm quan sát viên thì tình hình ở thành phố bất ổn Homs ‘dường như lắng dịu’.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG