Đường dẫn truy cập

Ngoại trưởng Syria hứa sớm tổ chức tổng tuyển cử


Những người mục kích và các nhà tranh đấu cho nhân quyền nói rằng ít nhất 15 người bị giết chết ngày hôm qua khi các lực lượng an inh bắn đạn thật vào người biểu tình.
Những người mục kích và các nhà tranh đấu cho nhân quyền nói rằng ít nhất 15 người bị giết chết ngày hôm qua khi các lực lượng an inh bắn đạn thật vào người biểu tình.

Bộ trưởng ngoại giao Syria vừa đưa ra dấu hiệu rằng tổng tuyển cử sẽ được tổ chức vào cuối năm nay, trong lúc những người biểu tình chống chính phủ tiếp tục áp lực đòi lật độ Tổng thống Bashar al-Assad.

Ngoại trưởng Walid Moallem cũng nói rằng "các cuộc bầu cử tự do và công bằng" để dẫn đến một quốc hội của dân sẽ đại diện cho nhân dân Syria. Ông đã phát biểu như vậy hôm nay, hai ngày sau khi Tổng thống Assad ra một sắc lệnh lần đầu tiên cho phép các đảng đối lập hoạt động.

Loan báo này dường như là một cố gắng của chính phủ nhằm làm nguôi những người chống đối. Các nhà hoạt động tích cực và những người chứng kiến mới đây lên án chính phủ đã tăng cường trấn áp những người đối lập.

Hôm nay, các nhóm nhân quyền nói rằng các lực lượng quân đội Syria đã xiết chặt kiểm soát tại Hama, thành phố điểm nóng đã bị bao vây gần một tuần nay.

Hãng thông tấn Pháp nói rằng chính phủ cũng đưa xe tăng đến Deir el-Zour, địa điểm diễn ra một cuộc biểu tình lớn hôm thứ Sáu.

Các nhà tranh đấu tích cực nói rằng ít nhất 26 người bị giết chết hôm thứ Sáu khi các lực lượng an ninh nổ súng vào những người tham gia các cuộc biểu tình trên khắp Syria.

Các quốc gia Ả Rập ở Vùng Vịnh đã phá vỡ sự im lặng về tình trạng đổ máu ở Syria ngày hôm nay. Hội đồng Hợp tác Vùng vịnh gồm 6 quốc gia đã ra một tuyên bố kêu gọi chấm dứt ngay tình trạng bạo động mà thực hiện cải cách.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG