Đường dẫn truy cập

Lực lượng an ninh Syria bị cáo giác giết 6 và bắt 20 nhân vật đối lập


Các nhà hoạt động nói rằng binh sĩ Syria đã mở cuộc đột kích các ngôi làng ủng hộ phe đối lập ở vùng Jabal al-Zawiya thuộc tỉnh Idlib ở miền bắc, sát hại 4 người
Các nhà hoạt động nói rằng binh sĩ Syria đã mở cuộc đột kích các ngôi làng ủng hộ phe đối lập ở vùng Jabal al-Zawiya thuộc tỉnh Idlib ở miền bắc, sát hại 4 người

Các nhà hoạt động nhân quyền Syria cho biết, kể từ hôm qua, lực lượng trung thành với chính phủ đã giết chết 6 người và bắt hơn 20 người khác, trong vụ trấn áp mới nhất đối với các nhà hoạt động đối lập khắp nước này.

Các nhóm nhân quyền cho hay lực lượng an ninh nổ súng vào những người biểu tình chống chính phủ tại thành phố Deir el-Zour miền đông hôm nay, làm 2 người chết và 5 người bị thương.

Tại nơi khác, các nhà hoạt động nói rằng binh sĩ Syria đã mở cuộc đột kích các ngôi làng ủng hộ phe đối lập ở vùng Jabal al-Zawiya thuộc tỉnh Idlib ở miền bắc, sát hại bốn người.

Hiện chưa có xác nhận độc lập về con số thương vong.

Chính quyền Syria không cho phép truyền thông nước ngoài tới các điểm nóng.

Tổng thống Syria Bashar al-Assad đã tìm cách đàn áp cuộc nổi dậy của phe đối lập kéo dài bốn tháng, chống ách cai trị độc đoán của ông suốt 11 năm qua.

Ông al-Assad cũng đã đưa ra những lời hứa hẹn cải cách chính trị nhưng phe đối lập bác bỏ các đề nghị, và đòi chấm dứt vụ đàn áp gây chết chóc cho phong trào của họ.

Các nhóm nhân quyền nói rằng các lực lượng an ninh Syria cũng sử dụng dùi cui để giải tán một cuộc biểu tình do các nghệ sĩ và những nhà trí thức Syria tổ chức ở thủ đô Damascus cuối ngày hôm qua.

Họ cho biết ít nhất 20 người biểu tình đã bị câu lưu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG