Đường dẫn truy cập

Ông Mitt Romney, Paul Ryan đi vận động ở các bang quan trọng


Ứng cử viên tổng thống đảng Cộng hòa Mitt Romney, và Dân Biểu Paul Ryan bắt tay tại sân bay trước khi chia nhau đi vận động tranh cử
Ứng cử viên tổng thống đảng Cộng hòa Mitt Romney, và Dân Biểu Paul Ryan bắt tay tại sân bay trước khi chia nhau đi vận động tranh cử
Ứng cử viên Tổng thống của đảng Cộng hòa ở Mỹ Mitt Romney, và người đứng chung liên danh, ông Paul Ryan, hôm nay chia nhau đi vận động ở hai bang có thể định đoạt kết quả của cuộc bầu cử tổng thống sắp tới.

Ông Romney sẽ vận động ở bang Florida trong khi ông Ryan đến tiểu bang Iowa. Đây là những tiểu bang mà đảng Cộng hòa và Dân chủ không đảng nào nắm chắc phần thắng.

Hôm chủ nhật, hai chính khách này đã đi vận động ở North Carolina và sau đó họ tới bang Wisconsin, tiểu bang nhà của ông Ryan.

Cả hai bang vừa kể được xem là những chiến trường chính trong cuộc đua vào Tòa Bạch Ốc.

Ông Ryan nói với đám đông reo hò ủng hộ ông “Chúng ta có thể đưa đất nước trở lại đúng hướng. Chúng ta có thể làm cho người dân có công ăn việc làm trở lại. Chúng ta có thể trả hết nợ để con cái chúng ta có được một mức sống tốt đẹp hơn.”

Tổng thống Barack Obama, khi phát biểu tại một bữa tiệc gây quỹ ở Chicago hôm chủ nhật, nói rằng ông Ryan là “một người tử tế”, “một người lo cho gia đình” và là “một người phát ngôn có tài ăn nói” cho tầm nhìn của ông Romney – một tầm nhìn mà ông Obama nói là ông không tán thành “một cách cơ bản”.

Ông Romney hy vọng thành tích làm việc của Dân biểu Ryan ở Hạ viện nhằm cắt giảm chi tiêu và thu hẹp qui mô của chính phủ sẽ tạo sự phấn khởi cho khối người bảo thủ của đảng Cộng hòa.

Hôm thứ bảy, họ đã bắt đầu chuyến đi vận động bằng xe buýt trong 4 ngày qua nhiều bang, ngay sau khi ông Romney loan báo ông chọn vị dân biểu 42 tuổi này làm ứng viên phó tổng thống trong liên danh của ông.

Hình ảnh Liên danh Cộng hòa Mitt Romney-Paul Ryan

VOA Express

XS
SM
MD
LG