Đường dẫn truy cập

Bầu cử Mỹ: Liên danh Cộng hòa Romney-Ryan khởi sự vận động


Ứng cử viên đảng Cộng hòa Mitt Romney (trái) và người đứng chung liên danh tranh cử với ông Paul Ryan trong buổi vận động ở North Carolina hôm Chủ Nhật
Ứng cử viên đảng Cộng hòa Mitt Romney (trái) và người đứng chung liên danh tranh cử với ông Paul Ryan trong buổi vận động ở North Carolina hôm Chủ Nhật
Ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa Mitt Romney và người vừa được ông chọn đứng chung liên danh tranh cử đang quảng bá hình ảnh của 2 nhà chính trị hoạt động phối hợp nhằm phục hồi nền kinh tế nước Mỹ.

Hôm Chủ nhật, ông Roney và Dân biểu Paul Ryan đã vận động trong tiểu bang North Carolina và kế tiếp là Wisconsin, bang quê nhà của ông Ryan. Cả 2 tiểu bang này được xem như 2 bang chiến trường trong cuộc đua vào Tòa Bạch Ốc.

Ông Romney hy vọng với nỗ lực hiện nay của Dân biểu Ryan trong Quốc hội, yêu cầu giảm chi, và tạo một guồng máy chính phủ nhỏ hơn, sẽ giúp tiếp sinh lực cho cơ sở bảo thủ của đảng Cộng hòa.

Hai ông đã phát động chiến dịch vận động trong 4 ngày, hôm thứ Bảy, đi đến nhiều bang bằng xe buýt, ngay sau khi ông Romney loan báo chọn ông Ryan, một dân biểu 42 tuổi là phó tổng thống trong liên danh tranh cử của ông.

Nhận định về sự chọn lựa này, ban vận động của Tổng thống Obama đã nói rằng ông Ryan đã đề nghị một ngân sách với các khoản giảm thuế cho người giàu và gây thiệt thòi cho giới trung lưu và người cao tuổi.

Ông Romney, người cầm chắc được đảng Cộng hòa đề cử, sẽ ra tranh với Tổng thống Obama, ứng cử viên của đảng Dân Chủ trong cuộc bầu cử tổng thống ngày 6 tháng 11 năm nay.

VOA Express

XS
SM
MD
LG