Đường dẫn truy cập

Quá cân chưa chắc sẽ chết sớm


Người có chỉ số BMI từ 25 đến 30-được xem là quá cân và trên 30% người Mỹ có chỉ số ở tầm này.
Người có chỉ số BMI từ 25 đến 30-được xem là quá cân và trên 30% người Mỹ có chỉ số ở tầm này.
Một cuộc nghiên cứu mới có thể sẽ làm hoang mang những người có chương trình giảm cân nhân dịp bước sang năm mới.

Cuộc nghiên cứu của Hiệp hội Y Khoa Hoa Kỳ cho thấy những người bị quá cân khó chết hơn những người có số cân bình thường, thậm chí những người hơi béo phì một tí cũng có tỷ lệ tử vong thấp hơn những người không bị béo phì.

Từ trước đến giờ người ta vẫn dùng chỉ số khối lượng cơ thể, BMI, lấy trọng lượng chia cho chiều cao, để biết là có quá cân hay không. Ai có chỉ số này từ 35 trở lên sẽ có mức tử vong 25% cao hơn người ở dưới số đó.

Cuộc nghiên cứu công bố hôm thứ Tư cho thấy người có chỉ số BMI từ 25 đến 30-được xem là quá cân và trên 30% người Mỹ có chỉ số ở tầm này-có tỷ lệ tử vong thấp hơn 6% những người có chỉ số BMI từ 18,5 đến 25.

Dù vậy, các chuyên viên dinh dưỡng và y tế của Hoa Kỳ khuyên mọi người không nên dựa vào kết quả nghiên cứu này làm tấm giấy phép để ngốn thêm thức ăn vào bụng.

(Wall Street Journal, Time)

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG