Đường dẫn truy cập

Ông Putin phủ nhận vụ hack xảy ra với ủy ban đảng Dân chủ Mỹ


Tổng thống Nga Vladimir Putin trong cuộc phỏng vấn với Bloomberg tại Vladivostok, Nga, 1/9/2016.
Tổng thống Nga Vladimir Putin trong cuộc phỏng vấn với Bloomberg tại Vladivostok, Nga, 1/9/2016.

Trong một cuộc phỏng vấn với hãng tin Bloomberg, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định Nga không liên quan đến vụ tin tặc xâm nhập Ủy ban Quốc gia của đảng Dân chủ Mỹ (DNC).

Trước đây, trong năm nay, hàng ngàn email và tài liệu của DNC đã bị hack, tiết lộ rằng DNC đã thiên vị bà Hillary Clinton so với ông Bernie Sanders. Lúc đó cả hai đều đang tranh cử để trở thành ứng cử viên tổng thống của đảng.

Trong cuộc phỏng vấn tại Vladivostok, ông Putin nói: "Thậm chí ai đã hack các dữ liệu đó không quan trọng. Điều quan trọng là nội dung đó đã được mang ra công chúng".

Vì việc lộ dữ liệu, chủ tịch DNC đồng thời là một nhà lập pháp Mỹ, bà Debbie Wasserman Schultz, đã từ nhiệm khỏi DNC.

Ông Putin nói thêm: "Tôi không biết gì về vụ đó, và ở cấp độ nhà nước, Nga chưa bao giờ làm điều này".

Trong cuộc phỏng vấn với Bloomberg, ông Putin cũng phủ nhận những cáo buộc rằng vụ hack là một nỗ lực của Nga để gây ảnh hưởng đến kết quả của cuộc bầu cử tổng thống Mỹ sắp tới.

Ông Putin đã tấn công lại lời cáo buộc, ông nói rằng động thái đó sẽ đòi hỏi một sự hiểu biết tinh tế về nền chính trị Mỹ. Ông nói: "Để làm điều đó, quý vị phải bắt mạch được và hiểu cụ thể về đời sống chính trị của nước Mỹ. Tôi không dám chắc là ngay cả các chuyên gia Bộ Ngoại giao của chúng tôi đủ nhạy cảm về những điều đó".

Các thành viên Đảng Dân chủ và các thành viên của cộng đồng tình báo Mỹ đã nhiều lần cáo buộc các cơ quan tình báo Nga đứng sau vụ hack.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG