Đường dẫn truy cập

Quân đội Pakistan lên án vụ oanh kích của máy bay không người lái


Giới chức tình báo Pakistan nói những người thiệt mạng trong cuộc không kích của máy bay không người lái là các phần tử chủ chiến đang dự một buổi họp
Giới chức tình báo Pakistan nói những người thiệt mạng trong cuộc không kích của máy bay không người lái là các phần tử chủ chiến đang dự một buổi họp

Tham mưu trưởng quân đội Pakistan lên án vụ oanh kích do máy bay không người lái Mỹ thực hiện, mà tin cho hay đã giết chết 38 người tại vùng bộ tộc phía tây bắc Pakistan.

Tướng Ashfaq Parvez Kayani nói tên lửa đã rơi trúng một cuộc họp của các trưởng bộ tộc tại khu vực Datta Khel ở bắc Warizistan hôm thứ Năm.

Ông cho rằng cuộc tấn công là không thể biện minh được, và nhắm vào những thường dân vô tội.

Tuy nhiên các giới chức tình báo Pakistan, không muốn được nêu tên, nói những người thiệt mạng trong cuộc không kích là các phần tử chủ chiến đang dự một buổi họp trong một căn nhà.

Vùng này là cứ địa của chỉ huy trưởng Taliban Hafiz Gul Bahadur, và những phần tử chủ chiến dưới trướng ông Bahadur thường vượt biên giới sang Afghanistan, để giao tranh với các lực lượng quốc tế.

Các giới chức Pakistan cho biết một trong các viên chỉ huy dưới quyền ông Bahadur, là Sharabat Khan, có mặt trong buổi họp hôm thứ Năm.

Hiện có tin tức trái ngược về liệu ông Khan có bị giết chết trong cuộc không kích này hay không.

Vụ tấn công hôm thứ Năm là vụ gây nhiều tử vong nhất ở khu bộ tộc này.

Nội trong tuần này, đã xảy ra ít nhất 6 cuộc tấn công tương tự trong khu vực này, giữa lúc Hoa Kỳ tăng cường các cuộc tấn công nhắm vào vào những nơi bị tình nghi là các cứ địa của Taliban và al-Qaida.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG