Đường dẫn truy cập

Pakistan: 8 thường dân, 6 nghi can tranh đấu bạo động bị hạ sát


1 cuộc không kích do máy bay không người lái, tình nghi là của Hoa Kỳ, đã giết chết 5 người tại khu vực bộ tộc Nam Waziristan
1 cuộc không kích do máy bay không người lái, tình nghi là của Hoa Kỳ, đã giết chết 5 người tại khu vực bộ tộc Nam Waziristan

Một vụ bị nghi là tấn công bằng phi đạn của Hoa Kỳ đã giết chết ít nhất 6 nghi can tranh đấu bạo động và gây thương tích cho 5 người nữa tại tây bắc Pakistan hôm Chủ nhật.

Nhà chức trách địa phương cho hay vụ tấn công nhắm vào một chiếc xe và một khu nhà trong làng Spalah gần Miranshah trong khu vực bộ tộc bắc Waziristan. Họ nói rằng khu nhà này do phe Taliban ở Pakistan sở hữu.

Tại nam Waziristan ở kế cận, nhà chức trách Pakistan cho hay một vụ nữa bị nghi là máy bay không người lái của Hoa Kỳ đã tấn công hụt mục tiêu là một chiếc xe, khiến ít nhất 4 nghi can tranh đấu bạo động đã tẩu thoát.

Trong những vụ bạo động khác hôm Chủ nhật các phần tử chủ chiến đã nổ súng vào một chiếc xe van trong một vụ tấn công bị nghi là vì lý do phe phái tôn giáo trong khu vực vô luật pháp ở tây bắc, khiến 8 người chết và gây thương tích cho 7 người.

Cảnh sát cho hay vụ phục kích diễn ra trong quận Hangu và lực lượng an ninh đã trả đũa vụ tấn công, hạ sát 3 người bị coi là các phần tử vũ trang.

Nhà chức trách cho biết cảnh sát đã giết chết 3 trong số các nghi can là phần tử vũ trang.

Trong những diễn biến khác tại khu vực này, các nhân viên tình báo Pakistan nói rằng một cuộc không kích do máy bay không người lái, tình nghi là của Hoa Kỳ, đã giết chết 5 người tại khu vực bộ tộc Nam Waziristan.

Các giới chức Mỹ tin rằng các nhóm al-Qaida và Taliban sử dụng khu bộ tộc này như một nơi trú ẩn an toàn để thực hiện các cuộc tấn công nhắm vào các lực lượng liên minh và Afghanistan tại Afghanistan. Tuy nhiên, các giới chức Mỹ không thừa nhận các cuộc tấn công phi đạn trên lãnh thổ của Pakistan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG