Đường dẫn truy cập

Máy bay không người lái giết chết 38 người ở Pakistan


Hoa Kỳ tăng cường các vụ tấn công bằng máy bay không người lái vào các cứ địa tình nghi của phe Taliban và al-Qaida ở Pakistan
Hoa Kỳ tăng cường các vụ tấn công bằng máy bay không người lái vào các cứ địa tình nghi của phe Taliban và al-Qaida ở Pakistan

Các giới chức tình báo Pakistan cho hay một vụ tấn công bằng phi đạn của Hoa Kỳ đã giết chết ít nhất 38 người ở khu vực bộ tộc tây bắc dọc biên giới với Afghanistan.

Các giới chức nói rằng 4 phi đạn đã đánh trúng khu vực Datta Khel ở Bắc Waziristan ngày hôm nay.

Hiện đang có các báo cáo trái ngược nhau về vụ tấn công.

Các giới chức tình báo cho biết các phi đạn nhắm mục tiêu vào các phiến quân đang tụ tập tại một ngôi nhà, trong khi tỉnh trưởng địa phương cho biết đó là một buổi tụ họp của các bô lão và cảnh sát.

Giới chức hàng đầu quản lý các khu vực bộ tộc Pakistan và tỉnh trưởng tỉnh Khyber Pakhtunkhwa kế cận đã lên án vụ tấn công bằng máy bay không người lái ngày hôm nay và nói rằng những vụ tấn công như vậy sẽ không được dung thứ.

Khu vực này là cứ địa của thủ lĩnh Taliban Hafiz Gul Bahadur.

Các phiến quân dưới sự chỉ huy của thủ lĩnh này thường vượt biên giới sang Afghanistan để giao tranh với lực lượng quốc tế.

Các giới chức cho biết một trong các viên chỉ huy của Gul Bahadur, Sharabat Khan, đã có mặt trong cuộc họp ngày hôm qua.

Hiện cũng có tin tức trái ngược về việc Khan có bị giết chết trong vụ tấn công này hay không.

Vụ tấn công ngày hôm nay là vụ đẫm máu nhất ở khu vực bộ tộc này.

Đã xảy ra ít nhất 6 cuộc tấn công như vậy ở khu vực đó trong tuần này, giữa lúc Hoa Kỳ tăng cường các vụ tấn công bằng máy bay không người lái vào các cứ địa tình nghi của phe Taliban và al-Qaida.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG