Đường dẫn truy cập

Pakistan: 26 người Hồi giáo Shia hành hương bị giết


Bạo động ở Pakistan
Bạo động ở Pakistan

Chính quyền Pakistan loan tin các tay súng đã tấn công một xe buýt chở người Hồi giáo Shia đi hành hương trong vùng tây nam nước này, giết chết 26 người.

Vụ tấn công hôm thứ Ba xảy ra trong quận Mastung, thuộc tỉnh Baluchistan, cách thủ phủ Quetta của tỉnh này 50 kilomet. Chiếc xe đang trên đường đi qua Iran.

Người tài xế nói với các ký giả rằng ít nhất 8 phần tử tấn công mang súng phóng phi đạn và súng trường Kalashnikov; họ đã chặn xe và buộc hành khách ra khỏi xe. Sau đó họ đã nổ súng, giết chết hơn 20 người và làm bị thương 6 người.

Theo người tài xế, trên xe tất cả có khoảng 40 người và một số đã tìm cách thoát thân. Ông cho biết những người Shia đã không được bảo vệ an ninh.

Hình ảnh truyền hình cho thấy những xác người được khiêng lên xe cứu thương. Người ta thấy giày dép của các nạn nhân vương vãi trên mặt đất.

Pakistan vẫn có một lịch sử bạo động giáo phái. Nước này có đa số là người Hồi giáo Sunni, và mặc dù phần đông người Sunni và người Shia vẫn chung sống yên ổn, nhưng những phần tử cực đoan của đôi bên vẫn tấn công thành viên thuộc cộng đồng bên kia.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG