Đường dẫn truy cập

Máy bay không người lái không kích giết chết 3 người ở Pakistan


Máy bay không người lái
Máy bay không người lái

Các giới chức Pakistan cho biết một máy bay không người lái của Mỹ đã bắn vài phi đạn vào một chiếc xe hơi trong vùng bộ tộc tây bắc, giết chết 3 người bị nghi là phiến quân.

Các giới chức nói rằng vụ không kích xảy ra hôm nay trong vùng Nam Waziristan giáp ranh Afghanistan.

Các giới chức Mỹ không công khai thừa nhận việc sử dụng máy bay không người lái để tấn công bên trong lãnh thổ Pakistan, nhưng trong chốn riêng tư họ đã xác nhận việc này với nhiều cơ quan truyền thông.

Các nhà lãnh đạo Pakistan lên án những vụ không kích mà họ cho là vi phạm chủ quyền của nước họ.

Vụ không kích hôm nay diễn ra trong lúc căng thẳng giữa Pakistan và Hoa Kỳ đang leo thang sau khi viên tướng hàng đầu của Mỹ, Đô đốc Mike Mullen, tố cáo cơ quan tình báo chính của Pakistan hỗ trợ cho các phần tử hiếu chiến của mạng lưới Haqqani, là những người đã thực hiện những vụ tấn công vào các mục tiêu của Mỹ ở Afghanistan.

Các giới chức cấp cao của Pakistan đã phủ nhận cáo giác của Mỹ và bác bỏ những áp lực các nước đòi họ làm nhiều hơn nữa trong cuộc chiến chống khủng bố.

Hôm qua, Thủ tướng Pakistan Yousuf Raza Gilani nói rằng Hoa Kỳ nên ngưng đổ lỗi cho nước ông về tình trạng bất ổn trong khu vực.

Hôm thứ tư, ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton nói rằng Washington đang tiến hành một cuộc duyệt xét chót để quyết định có nên liệt kê mạng lưới Haqqani vào danh sách các tổ chức khủng bố hay không.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG