Đường dẫn truy cập

Máy bay không người lái của Mỹ giết chết 42 phần tử chủ chiến tại Pakistan


Máy bay không người lái
Máy bay không người lái

Các giới chức Pakistan nói những cuộc tấn công bị cho là của máy bay không người lái Mỹ đã giết chết ít nhất 42 phần tử chủ chiến tại vùng tây bắc Pakistan trong hai ngày qua.

Đây là một trong những cuộc tấn công dữ dội nhất trong những tháng gần đây vào nơi bị nghi là khu doanh trại của các phần tử chủ chiến.

Các vụ tấn công ngày thứ Hai và thứ Ba nhằm vào 3 vị trí bị tình nghi và một chiếc xe tại vùng bộ tộc vùng bắc và nam Waziristan, sát ranh với Afghanistan.

Các phần tử chủ chiến được biết ẩn náu bên trong Pakistan khi tiến hành những vụ tấn công vào lực lượng NATO tại Afghanistan.

Hoa Kỳ vẫn đang hối thúc Pakistan mở cuộc tấn công Taliban và những phần tử chủ chiến có liên hệ đến al-Qaida tại bắc Waziristan. Islamabad không đồng ý nói rằng họ cần phải củng cố những thắng lợi quân sự tại những vùng khác trước.

Pakistan mới đây phát động một cuộc tấn công gần khu vực bộ tộc Kurram để quét sạch những phần tử chủ chiến khỏi vùng này và mở lại con đường nối liền phía bắc và phía nam của quận này.

Liên Hiệp Quốc nói tiến trình này đã khiến cho khoảng 84.000 người phải di tản.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG