Đường dẫn truy cập

Pakistan phóng thích nghi can khủng bố vì thiếu chứng cớ


Pakistan phóng thích nghi can khủng bố vì thiếu chứng cớ
Pakistan phóng thích nghi can khủng bố vì thiếu chứng cớ

Một phần tử chủ chiến Hồi giáo bị cáo buộc đã giết hại nhiều người đã được thả ra khỏi nhà tù tại Pakistan hôm thứ Năm, sau khi một thẩm phán cho phép ông này nộp tiền thế chân, nói rằng không có đủ chứng cớ để tiếp tục câu lưu nghi can.

Một đám ủng hộ viên đã đến đón Malik Ishaq, khi ông này rời nhà tù sau 14 năm bị giam giữ; Ishaq cầm đầu nhóm Lashkar-e-Jhangvi, 1 tổ chức Hồi giáo Sunni đã bị đặt ra ngoài vòng pháp luật. Ông này nói với các nhà báo rằng ông không phải là một kẻ khủng bố.

Bị bắt vào năm 1997, Ishaq từng bị liên kết với 44 ca, kể cả nhiều vụ khủng bố, và những vụ tấn công nhắm vào nhóm thiểu số Hồi giáo Shia.

Hồi năm 2009, Ishaq bị cáo buộc là kẻ chủ mưu đã hoạch định, từ trong tù, một cuộc tấn công nhắm vào đội crickê Sri Lanka tại thành phố Lahore của Pakistan, khiến 7 người thiệt mạng và làm nhiều cầu thủ bị thương.

Nhưng tòa chỉ kết án Ishaq về 2 vụ, và tuyên bố đương sự vô tội trong 34 vụ còn lại, đồng thời cho phép ông ra khỏi nhà tù sau khi nộp 22.500 đôla tiền thế chân.

Theo hãng tin AP, các công tố viên đã tìm cách giữ Ishaq trong tù, trong khi chật vật thuyết phục các nhân chứng ra làm chứng trước tòa, hy vọng có thể hội đủ bằng chứng để truy tố đương sự về nhiều vụ khác.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG