Đường dẫn truy cập

Afghanistan phản đối các cuộc pháo kích từ Pakistan


Cư dân trong tỉnh Helmand của Afghanistan biểu tình phản đối các cuộc pháo kích ngang qua biên giới từ phía Pakistan vào Afghanistan
Cư dân trong tỉnh Helmand của Afghanistan biểu tình phản đối các cuộc pháo kích ngang qua biên giới từ phía Pakistan vào Afghanistan

Hằng trăm người Afghanistan xuống đường biểu tình hôm thứ Hai để phản đối những cuộc pháo kích ngang qua biên giới từ phía Pakistan khiến hằng chục người thiệt mạng trong những tuần lễ mới đây.

Những cuộc biểu tình được tổ chức tại tỉnh Kunar ở miền đông và tỉnh Helmand ở miền nam, cả hai tỉnh đều giáp ranh với Pakistan.

Quan hệ giữa Afghanistan và Pakistan căng thẳng vì nhiều tuần lễ pháo kích bằng súng cối mà chính phủ Afghanistan nói đã giết chết ít nhất 42 thường dân và làm nhiều người bị thương.

Các giới chức Afghanistan cho biết hơn 800 rockét đã phóng qua biên giới kể từ đầu tháng Sáu tới nay.

Quân đội Pakistan phủ nhận những cáo buộc vừa kể. Họ nói rằng lực lượng bảo an của họ có thể đã vô tình bắn một vài loạt đạn sang Afghanistan khi truy lùng các phần tử tranh đấu.

Ngoài ra, quân đội Pakistan còn nói rằng các phần tử nổi dậy từ phía Afghanistan đã băng qua biên giới và hạ sát ít nhất 55 binh sĩ của họ trong tháng vừa qua.

Qua một tin khác, hơn 20 công nhân gỡ mìn bị bắt cóc hồi tuần trước ở khu vực tây nam Afghanistan đã được phóng thích hôm thứ Hai. Các giới chức Afghanistan cho biết ít nhất cũng có 4 người trong số các công nhân gỡ mìn thiệt mạng. Nhóm công nhân gỡ mìn này đã bị phục kích khi đi xe tới nơi làm việc tại tỉnh Farah.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG