Đường dẫn truy cập

Pakistan phủ nhận tin Taliban gởi chiến binh tới Syria


Chiến binh Taliban ở Pakistan
Chiến binh Taliban ở Pakistan
Bộ Ngoại Giao Pakistan đã phủ nhận tin cho rằng các chiến binh Taliban tại Pakistan đã tới Syria để chiến đấu bên cạnh phe nổi dậy Sunni chống lại Tổng thống Bashar al-Assad.

Cũng hôm thứ Ba, một phát ngôn nhân của Bộ Nội Vụ Pakistan nói rằng cơ quan tình báo Pakistan và các giới chức cảnh sát đã không xác nhận rằng có chiến binh Taliban nào đã rời khỏi nước tới Syria.

Các cấp chỉ huy Taliban tại Pakistan tuyên bố là đã thiết lập các doanh trại tại Syria và đã gởi hằng trăm chiến binh tới chiến đấu cùng với các phiến quân Sunni ở đó.

Các chỉ huy cao cấp của Tehrik-e-Taliban có trụ sở tại Pakistan nhắc tới phiến quân Syria trong tuần này như là những “anh em Hồi Giáo” và “những bạn bè Ả Rập” của Taliban.

Một cấp chỉ huy bày tỏ quyết tâm đưa ra những video về những chiến thắng của Taliban ở Pakistan tại Syria.

Tin tức này không phải là những tin đầu tiên về các chiến binh Sunni người nước ngoài tới Syria để tham gia điều họ xem như một cuộc thánh chiến chống lại người Hồi Giáo Shia.

Việc xâm nhập của các chiến binh người nước ngoài làm phức tạp thêm các nỗ lực của Hoa Kỳ để giúp các phe nổi dậy, đặc biệt là khi Washington đang xem xét tới việc võ trang cho các chiến binh Syria tranh đấu chống lại chính phủ của ông Assad.

Tuy nhiên, ít nhất một cấp chỉ huy Taliban ở Pakistan đã phủ nhận tin về việc thiết lập các doanh trại tại Syria.

Ông nói với hãng tin Pháp rằng chỉ có một ít phần tử tranh đấu đã ra đi để chiến đấu tại Syria, và những người đó hầu hết là các chiến binh người Ả Rập và người Trung Á,

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG