Đường dẫn truy cập

Các tay súng ở Pakistan giết chết 9 du khách nước ngoài


Xe cứu thương chở xác các du khách nước ngoài bị giết bởi các tay súng gần đỉnh núi Nanga Parbat, Pakistan, ngày 23/6/2013.
Xe cứu thương chở xác các du khách nước ngoài bị giết bởi các tay súng gần đỉnh núi Nanga Parbat, Pakistan, ngày 23/6/2013.
Các tay súng ở miền bắc Pakistan đã giết hại 9 du khách nước ngoài cùng với hướng dẫn viên người Pakistan tại một trại xuất phát của một trong những ngọn núi cáo nhất thế giới.

Bộ trưởng Nội vụ Chaudry Nisar Ali Khan cho biết những du khách nước ngoài bị thiệt mạng trong vụ tấn công sáng sớm hôm nay gồm có 6 người Ukraina và 3 người Trung Quốc.

Ông Khan nói thêm rằng một nhà leo núi Trung Quốc đã trốn thoát và sau đó đã được cứu bởi một chiếc máy bay trực thăng và một hướng dẫn viên người Pakistan thứ nhì cũng sống sót.

Giới hữu trách nói rằng những phần tử vũ trang tấn công nhóm người leo núi tại trại xuất phát của núi Nanga Parbat, trong một khu vực thường là yên bình của dãy Hy Mã Lạp Sơn.

Phe Taliban ở Pakistan lên tiếng nhận trách nhiệm thực hiện vụ tấn công thay mặt cho nhóm Jundul Hafsa của họ.

Nhóm hiếu chiến này nói rằng vụ giết hại này là để báo thù cho cái chết của một viên chỉ huy phó của Taliban hồi tháng 5 trong một vụ không kích bằng máy bay không người lái của Mỹ.

Giới hữu trách Pakistan đã phái cảnh sát và máy bay trực thăng đến nơi để thu hồi xác nạn nhân và truy lùng thủ phạm.

Họ cũng phong tỏa tất cả mọi điểm ra vào khu vực này và đang thẩm vấn hướng dẫn viên người Pakistan sống sót trong vụ tấn công.

Vụ giết hại ngày hôm nay có phần chắc sẽ gây phương hại thêm cho công nghiệp du lịch đang gặp nhiều khó khăn của Pakistan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG