Đường dẫn truy cập

Phúc trình đả kích các lãnh đạo Pakistan về vụ bin Laden


Phúc trình nói “thái độ bất cẩn và bất tài không ít thì nhiều tại mọi cấp chính quyền” đã cho phép bin Laden sinh sống ở Pakistan trong suốt 9 năm.
Phúc trình nói “thái độ bất cẩn và bất tài không ít thì nhiều tại mọi cấp chính quyền” đã cho phép bin Laden sinh sống ở Pakistan trong suốt 9 năm.
Một phúc trình của chính quyền Pakistan bị tiết lộ nói “sự thất bại chung” của quân đội và các lãnh đạo dân sự Pakistan đã cho phép thủ lãnh al-Qaida Osama bin Laden cư ngụ tại nước này mà không bị phát giác trong nhiều năm.

Phúc trình dài 336 trang được công bố hôm qua trên trang web của hệ thống truyền thông tiếng Ả Rập Al Jazeera.

Phúc trình này được soạn thảo bởi một ủy ban do chính phủ thành lập để điều tra các tình huống xung quanh chiến dịch hành quân của Hoa Kỳ đã giết chết Osama bin Laden hồi tháng Năm năm 2011.

Theo tường thuật của al-Jazeera, phúc trình này nói “thái độ bất cẩn và bất tài không ít thì nhiều tại mọi cấp chính quyền” đã cho phép bin Laden sinh sống ở Pakistan trong suốt 9 năm.

Phúc trình này nói không tìm thấy chứng cớ là các cựu giới chức Pakistan đã giúp bin Laden ẩn trốn, mặc dù khả năng ấy không thể hoàn toàn bị loại bỏ.

Sự kiện khu nhà nơi bin Laden ẩn nấp chỉ nằm cách một trường võ bị nổi tiếng của quân đội Pakistan có một cây số đã khiến nhiều người tại Hoa Kỳ nghi ngờ rằng các giới chức Pakistan đã giúp đỡ thủ lãnh al-Qaida, mặc dù Washington chưa bao giờ tìm thấy chứng cớ nào để hậu thuẫn lời cáo buộc đó.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG