Đường dẫn truy cập

Bom vệ đường giết chết 2 người ở biên giới Pakistan-Afghanistan


Bom vệ đường giết chết 2 người ở biên giới Pakistan-Afghanistan
Bom vệ đường giết chết 2 người ở biên giới Pakistan-Afghanistan

Môt vụ nổ bom bên đường đã làm ít nhất hai binh sĩ Pakistan thiệt mạng và làm 15 người khác bị thương dọc vùng biên giới bất ổn giáp với Afghanistan.

Các giới chức Pakistan cho biết các chiến binh chưa rõ lai lịch đã kích nổ quả bom gần một chiếc xe của quân đội sáng ngày hôm nay ở khu vực Bắc Waziristan.

Chưa có nhóm nào đứng ra nhận trách nhiệm về vụ tấn công. Bắc Waziristan là nơi ẩn náu của các chiến binh Taliban của Pakistan và Afghanistan.

Vụ đánh bom này là vụ mới nhất trong hàng loạt các vụ tấn công gần biên giới hai nước vốn đã làm gia tăng căng thẳng giữa đôi bên.

Các giới chức Pakistan ngày hôm qua nói rằng hàng chục chiến binh Taliban đã thâm nhập vào tây bắc Pakistan từ Afghanistan và tấn công một chốt kiểm soát của quân đội.

Một binh sĩ và ít nhất hai chiến binh đã thiệt mạng trong vụ tấn công trước khi lực lượng Pakistan đẩy lui các chiến binh về Afghanistan.

Các giới chức Afghanistan nói rằng quân đội Pakistan thường xuyên pháo kích vào các ngôi làng ở khu vực biên giới miền núi hẻo lánh của Afghanistan.

Tổng thống Afghanistan Hamid Karzai đã khiếu nại với NATO và Pakistan rằng hơn 470 quả rocket của Pakistan đã bắn trúng Afghanistan trong thời gian gần đây làm nhiều thường dân thiệt mạng.

Trong khi đó, quân đội Pakistan nói rằng họ tiếp tục các cuộc không kích và tấn công trên bộ ở khu vực bộ tộc Kurram nhằm dẹp tan các chiến binh ở khu vực này và mở lại con đường nối các khu vực phía trên và phía dưới khu vực này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG