Đường dẫn truy cập

93 người thiệt mạng trong những vụ bạo động ở Karachi


Các lực lượng an ninh Pakistan đã được lệnh bắn chết tại chỗ những kẻ gây rối.
Các lực lượng an ninh Pakistan đã được lệnh bắn chết tại chỗ những kẻ gây rối.

Số người chết vì bạo động ở Karachi, thành phố lớn nhất của Pakistan, đã lên tới ít nhất 93 người trong lúc nhà chức trách ra sức khống chế vụ rối loạn vì chính trị và sắc tộc.

Hôm nay cảnh sát cho biết đã bắt hơn 150 người bị nghi là dính líu tới những vụ bạo động ở nhiều khu xóm trong thành phố. Vụ rối loạn còn gây thương tích cho mấy mươi người khác.

Các lực lượng an ninh Pakistan đã được lệnh bắn chết tại chỗ những kẻ gây rối. Khoảng 1,000 cảnh sát và binh sĩ thuộc lực lượng bán vũ trang đã được tăng phái tới Karachi ngày hôm qua.

Một loạt những vụ giết người có mục tiêu đặc biệt đã diễn ra từ hôm thứ hai. Chỉ riêng trong ngày thứ năm đã có ít nhất 34 người bị giết hại, sau khi những kẻ có súng bắn vào các chiếc xe buýt.

Cảnh sát nói rằng những vụ giết hại là một phần của những vụ đụng độ giữa các nhóm chính trị ở tỉnh Sindh, là đảng MQM và đối thủ của họ là đảng ANP (Awami National Party).

Đảng MQM phần lớn là đại diện cho cộng đồng những người nói tiếng Urdu và từng tham gia liên minh cầm quyền ở tỉnh Sindh cho tới tháng 6 vừa qua. Đảng ANP đại diện cho người sắc tộc Pashtun. Người ta tin rằng hai đảng này, cùng với đảng Nhân dân Pakistan đương quyền, có liên hệ với các nhóm vũ trang trong thành phố.

Khoảng 18 triệu người sinh sống ở Karachi, trung tâm kinh tế của Pakistan. Thành phố này cũng là nơi thường xuyên xảy ra bạo động giữa người Hồi giáo Sunni và Hồi giáo Shia và những vụ tấn công của phiến quân.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG