Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ dẫn đầu số huy chương tại Vancouver


Các giới chức Olympic cho biết họ không cảm thấy bối rối vì những điều mà một số người cho là sự khởi đầu không tốt đẹp của Thế Vận Hội Mùa Đông 2010 ở Vancouver, Canada.

Ông Mark Adams, Giám đốc báo chí của Ủy ban Olympic quốc tế, tuyên bố trong ngày hôm qua rằng ông tin là hầu hết mọi người sẽ thích thú theo dõi các trận tranh tài đang tiếp diễn.

Huy chương vàng đầu tiên của Thế Vận Hội Mùa Đông 2010 đã được trao cho anh Simon Ammann, vận động viên trượt tuyết xa của Thụy sĩ.

Hoa Kỳ đang dẫn đầu với 4 huy chương, trong đó có 1 huy chương vàng. Nam Triều Tiên xếp hạng nhì với 1 vàng và 1 bạc. Ba nước Hà Lan, Slovakia và Thụy sĩ mỗi nước được một vàng.

Thời tiết xấu, những cuộc biểu tình phản đối có bạo động, và cái chết hôm thứ Sáu của vận động viên người Gruzia đã phủ một đám mây mù lên ngày thi đấu trọn ngày đầu tiên.

Hôm qua, cảnh sát ở trung tâm thành phố Vancouver đã xô xát với khoảng 200 người biểu tình đập phá xe cộ và các cửa tiệm.

Mục đích của cuộc biểu tình hiện chưa được rõ, nhưng những vụ biểu tình trước đây là của những người chống đối nạn nghèo túng và chi phí cao của các trận tranh tài Olympic.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG