Đường dẫn truy cập

Mỹ đoạt huy chương vàng trượt băng nghệ thuật đơn nam ở Vancouver


Một vận động viên môn trượt băng nghệ thuật đơn nam người Mỹ đã đem về cho Hoa Kỳ huy chương vàng Olympic đầu tiên trong bộ môn này từ hơn hai thập niên qua.

Vô địch thế giới Evan Lysacek đánh bại suýt soát nhà vô địch Olympic Evgeni Plushenko của Nga với bài trượt băng tự chọn hoàn hảo.

Anh là nam vận động viên người Mỹ đầu tiên đoạt huy chương vàng Olympics về môn này kể từ khi vận động viên Brian Boitano đạt đựơc thành tích này hồi năm 1988.

Trong khi đó, cuộc thảo luận vẫn đang tiếp diễn xoay quanh độ an toàn của đường thi đấu môn xe trựơt băng, nơi vận động viên trẻ Nodar Kumaritashvili của Gruzia bị thiệt mạng trong buổi tập dượt trứơc khi Thế vận hội khai mạc.

Phát biểu với nhật báo The New York Times hôm qua, vận động viên môn xe trựơt băng Werner Hoeger từ Venezuela nói rằng mấy tháng trứơc đó, anh đã cảnh báo với các giới chức rằng đừơng thi đấu này quá nguy hiểm.

Anh Hoeger cho biết anh đã viết thư gửi giới chức bộ môn này, khuyến cáo các vấn đề về đừơng thi đấu cũng như việc vận động viên không được sử dụng đường băng này để tập dượt trước đầy đủ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG