Đường dẫn truy cập

Tổng thống Obama họp báo sau khi START được thông qua


Tổng thống Obama nói việc phê chuẩn hiệp ước là một dấu hiệu của sự ủng hộ của cả hai đảng dành cho quyền lãnh đạo của Hoa Kỳ
Tổng thống Obama nói việc phê chuẩn hiệp ước là một dấu hiệu của sự ủng hộ của cả hai đảng dành cho quyền lãnh đạo của Hoa Kỳ

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama đã ca ngợi Thượng viện đã thông qua bản hiệp ước mới kiểm soát vũ khí với Nga.

Chỉ chốc lát sau khi Thượng viện bỏ phiếu chấp thuận bản hiệp ước, ông Obama nói trước một cuộc họp báo tại Tòa Bạch Ốc rằng việc Thượng viện phê chuẩn đã gửi đến thế giới một tín hiệu hùng hồn.

Ông gọi việc phê chuẩn bản hiệp ước này là một dấu hiệu của sự ủng hộ của cả hai đảng dành cho quyền lãnh đạo của Hoa Kỳ.

Tổng thống Obama cũng nói rằng những người dự kiến là quốc hội sắp mãn nhiệm sẽ bị mắc kẹt trong bế tắc nay đã thấy được tiến bộ cho nhân dân Hoa Kỳ.

Tổng thống Obama cũng hoan nghênh việc hủy bỏ đạo luật "Không Hỏi, Không Nói," trong chính sách cấm những người đồng tính công khai phục vụ trong quân đội. Tổng thống đã ký luật hủy bỏ chính sách này hôm thứ Tư, nói rằng đây là hành động đúng cho an ninh của Hoa Kỳ.

Tổng thống cũng nói lên sự thất vọng của ông về chuyện quốc hội chưa thông qua một ngân sách để tài trợ cho chi phí của chính phủ liên bang cho tài khóa đã bắt đầu từ ngày 1 tháng 10. Một nghị quyết giữ cho chính phủ tiếp tục vận hành cho đến ngày 4 tháng 3.

Tổng thống cũng khuyến nghị nhân dân Mỹ hãy cầu nguyện cho các binh sỹ Hoa Kỳ đang phục vụ ở hải ngoại trong mùa lễ này.

VOA Express

XS
SM
MD
LG