Đường dẫn truy cập

TT Obama ký ban hành luật về người đồng tính trong quân đội


Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama ký thành luật một đạo luật cho phép người đồng tính được công khai phục vụ trong quân đội, ngày 22/12/2010
Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama ký thành luật một đạo luật cho phép người đồng tính được công khai phục vụ trong quân đội, ngày 22/12/2010

Ngày hôm nay, Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama đã ký thành luật một đạo luật cho phép người đồng tính được phục vụ trong quân đội một cách công khai, và gọi đạo luật này là một cột mốc lịch sử.

Tại buổi lễ ký ngày hôm nay ở Washington, ông Obama nói rằng việc bãi bỏ luật “Không hỏi, Không nói” sẽ củng cố an ninh quốc gia và gìn giữ những quan niệm rằng những người đàn ông và phụ nữ mặc quân phục không quản mạng sống của họ để bảo vệ tổ quốc.

Ông nói rằng người Mỹ đồng tính đã chiến đấu dũng cảm qua nhiều thế hệ và đã hy sinh cũng nhiều như những người không đồng tính để bảo vệ cho tổ quốc.

Dự luật được quốc hội thông qua hồi tuần trước.

Các lãnh đạo quân đội nói rằng chính sách mới sẽ được thực hiện từng bước để các qui định hiện hành có thể được duyệt xét lại và sửa đổi.

Theo chính sách “Không hỏi, Không nói”, các quân nhân bị bắt buộc phải giữ kín xu hướng tính dục của họ nếu không sẽ bị loại khỏi quân đội.

Khoảng 14.000 quân nhân đã bị loại ngũ kể từ khi chính sách này được ban hành vào năm 1993 dưới thời của cựu Tổng thống Bill Clinton.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG