Đường dẫn truy cập

Một số chi tiết trong cuộc họp báo cuối năm của Tổng thống Obama


Tổng thống Obama đã nói về các thắng lợi lập pháp và những điều thất vọng trong cuộc họp báo cuối năm.
Tổng thống Obama đã nói về các thắng lợi lập pháp và những điều thất vọng trong cuộc họp báo cuối năm.

Hôm qua, Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama đã chào mừng điều ông gọi là một “mùa tiến bộ” lưỡng đảng trong một cuộc họp báo cuối năm tại Tòa Bạch Ốc.

Các nhận định của Tổng thống được đưa ra vài giờ sau khi Thượng viện phê chuẩn một hiệp ước kiểm sóat vũ khí với Nga, đạt được một trong các ưu tiên đối ngoại hàng đầu của ông Obama trước khi khóa họp Quốc hội kết thúc.

Sau cuộc bầu cử tháng 11 trong đó đảng Dân chủ bị thua nặng tại Quốc hội, ông Obama nói các thành quả lưỡng đảng của các nhà lập pháp chứng tỏ ‘chúng ta đến nỗi không phải chịu đựng tình trạng bế tắc triền miên.’

Các thành quả đó còn bao gồm việc bãi bỏ bộ luật “Không hỏi, không nói”, cấm những người đồng tính công khai phục vụ trong quân đội. Ông Obama đã ký lệnh bãi bỏ và tuyên bố đó là điều xứng đáng để làm vì lợi ích an ninh cho Hoa Kỳ.

Tổng thống tuyên bố trọng điểm của 2 năm cuối trong nhiệm kỳ của ông sẽ là vấn đề kinh tế, với các mục tiêu hạ giảm tỷ lệ thất nghiệp và bảo đảm rằng Hoa Kỳ có thể cạnh tranh được trên trường quốc tế.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG