Đường dẫn truy cập

TT Obama tiếp tục kêu gọi Quốc hội thông qua dự luật về việc làm


Tổng thống Obama đến bang North Carolina để vận động dân chúng ủng hộ dự luật tạo công ăn việc làm, ngày 14/9/2011
Tổng thống Obama đến bang North Carolina để vận động dân chúng ủng hộ dự luật tạo công ăn việc làm, ngày 14/9/2011

Tổng thống Obama hôm nay tiếp tục kêu gọi các nhà lập pháp thông qua đề xuất tạo công ăn việc làm và vực dậy nền kinh tế trì trệ giữa lúc có tin cho hay tỉ lệ người nghèo trong nước đã tăng tới mức cao nhất trong 17 năm nay.

Nhà lãnh đạo Mỹ mang thông điệp trực tiếp tới dân chúng sẽ lên đường sang bang North Carolina ở miền đông nam Hoa Kỳ.

Tại đây, ông Obama sẽ cố gắng tranh thủ sự hậu thuẫn cho dự luật việc làm trị giá 447 tỉ đôla.

Tổng thống Obama hôm qua đã trình bày ý kiến của mình tại bang Ohio ở miền trung tây, quảng bá sáng kiến chi tiêu 25 tỉ đôla để hiện đại hóa 35.000 trường công trên khắp nước. Ông cũng cho biết dự luật sẽ mang lại lợi ích cho các giáo viên đang thất nghiệp, các cựu chiến binh, giới trẻ, và các công nhân ngành xây dựng.

Tuy nhiên, nhiều nhân vật lãnh đạo của đảng Cộng hòa đã chỉ trích đề xuất của Tổng thống, trong đó có Thượng nghị sĩ Mitch McConnell, Trưởng khối thiểu số tại Thượng viện.

Ông McConnell nói rằng chính quyền không chú trọng đến các chính sách kinh tế sẽ vận hành trên thực tế. Ông McConnell chống lại kế hoạch của Tổng thống tăng thuế những người Mỹ giàu có để chi dùng cho dự luật.

Giám đốc Ngân sách của Tòa Bạch Ốc Jacob Lew hôm thứ Hai nói với các phóng viên báo chí rằng việc tăng thuế đó sẽ mang lại khoảng 400 tỉ đôla cho kế hoạch đề ra.

Trong khi đó, Cục điều tra dân số Hoa kỳ hôm qua cho biết hơn 46 triệu người Mỹ đang sống trong cảnh nghèo khó. Tỷ lệ nghèo tại Mỹ hiện nằm ở mức hơn 15%, tức đã gia tăng trong 3 năm liên tiếp.

VOA Express

XS
SM
MD
LG