Đường dẫn truy cập

Tổng thống Obama chuyển dự luật tạo công ăn việc làm sang Quốc hội


Ông Obama đã trình bày kế hoạch để tạo công ăn việc làm trong một phiên họp của lưỡng viện quốc hội ngày 8/9/2011
Ông Obama đã trình bày kế hoạch để tạo công ăn việc làm trong một phiên họp của lưỡng viện quốc hội ngày 8/9/2011

Tổng thống Hoa Kỳ Barck Obama hôm nay sẽ chính thức yêu cầu Quốc hội thông qua dự luật về việc làm trị giá 450 tỉ đôla mà ông loan báo hồi gần đây nhằm tạo việc làm và giải tỏa sự lo sợ sẽ xảy ra lần suy thoái thứ nhì của nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Một giới chức Tòa Bạch Ốc cho biết tổng thống sẽ nhân một buổi lễ tại Vườn Hồng ở Tòa Bạch Ốc để kêu gọi các nhà lập pháp thông qua dự luật Công ăn việc làm của Hoa Kỳ, và sau đó sẽ chuyển văn bản này sang Quốc hội trong ngày hôm nay.

Ông Obama đã trình bày kế hoạch của ông hôm thứ Năm tuần trước trong một phiên họp của lưỡng viện Quốc hội.

Kế hoạch này cắt giảm thuế cho công nhân và các doanh nghiệp và tài trợ cho các dự án sẽ thuê mướn các công nhân xây dựng.

Kế hoạch của Tổng thống Obama cũng bao gồm sáng kiến để tuyển dụng công nhân cho việc sửa chữa và hiện đại hóa xa lộ, đường xe lửa, phi trường, các thủy lộ và ít nhất 35.000 trường học.

Nhà lãnh đạo Mỹ cũng tuyên bố tuần tới ông sẽ công bố kế hoạch cắt giảm thâm hụt ngân sách để giải thích về cách thức mà chính quyền của ông sẽ áp dụng để lấy tiền tài trợ cho kế hoạch về công ăn việc làm.

Nhiều người chỉ trích dự luật tỏ ra nghi ngờ. Họ nói rằng dự luật này chỉ là 'một kế hoạch kích thích kinh tế' khác, gây nghiêm trọng thêm cho tình trạng nợ nần đang gia tăng của đất nước.

VOA Express

XS
SM
MD
LG