Đường dẫn truy cập

Ông Obama: QH phải hành động để khắc phục những thách thức tài chánh


Ông Obama nói rằng chỉnh đốn tình hình tài chánh sẽ giúp quốc hội tập trung vào những đề nghị của ông để tạo thêm công ăn việc làm.
Ông Obama nói rằng chỉnh đốn tình hình tài chánh sẽ giúp quốc hội tập trung vào những đề nghị của ông để tạo thêm công ăn việc làm.

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama nói rằng các chính khách Dân chủ và Cộng hòa ở quốc hội cần phải bước ra khỏi điều mà ông gọi là “khu vực thoải mái” và thực hiện những hy sinh về chính trị để khắc phục những thách thức tài chánh của đất nước.

Trong diễn văn hàng tuần được phát thanh và phổ biến trên internet ngày hôm nay, ông Obama nói rằng quốc hội sẽ làm việc trong ngày chủ nhật để đạt được thỏa thuận về cách thức cắt giảm khoản thâm hụt khổng lồ.

Ông nói rằng chỉnh đốn tình hình tài chánh của chính phủ sẽ giúp cho quốc hội tập trung chú ý vào những đề nghị của ông để tạo thêm công ăn việc làm.

Hôm qua, Bộ Lao động công bố một phúc trình cho thấy giới chủ nhân ở Mỹ chỉ tạo thêm 18 ngàn công việc trong tháng 6, số gia tăng thấp nhất trong vòng 9 tháng và là một chỉ dấu cho thấy kinh tế Mỹ còn chật vật để phục hồi sau một cuộc suy thoái nghiêm trọng.

Trong diễn văn hàng tuần của mình, phe Cộng hòa đã dùng phúc trình về công ăn việc làm để công kích kế hoạch kinh tế của Tổng thống Obama.

Dân biểu Cathy McMorris nói rằng các chính sách của chính quyền Obama đã không giúp cho các doanh nghiệp nhỏ tạo ra những công ăn việc làm mà nước Mỹ cần có.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG