Đường dẫn truy cập

TT Obama tiếp tục gây quỹ và quảng bá kế hoạch kinh tế


Tổng Thống Obama nói rằng Hoa Kỳ phải chi tiêu trong giới hạn của các phương tiện hiện có, nhưng vẫn cần đầu tư cho tương lai
Tổng Thống Obama nói rằng Hoa Kỳ phải chi tiêu trong giới hạn của các phương tiện hiện có, nhưng vẫn cần đầu tư cho tương lai

Hôm Thứ Năm, Tổng Thống Barack Obama thăm tiểu bang Nevada ở miền Tây Hoa Kỳ để quảng bá kế hoạch cắt giảm thâm hụt ngân sách quốc gia.

Tại một sinh hoạt ở thành phố Reno, Tổng Thống Obama nói rằng Hoa Kỳ phải giải quyết tình trạng thâm hụt này, nhưng ông nói ông từ chối không cắt giảm thâm hụt bằng cách cắt giảm đầu tư của quốc gia trong lãnh vực năng lượng sạch, khảo cứu y khoa, và các canh tân khác.

Ông cho biết ông cũng không muốn hy sinh trong các lãnh vực cơ sở hạ tầng và giáo dục.

Tổng Thống Obama nói rằng Hoa Kỳ phải chi tiêu trong giới hạn của các phương tiện hiện có, nhưng vẫn cần đầu tư vào tương lai.

Tổng Thống cho biết kế hoạch của ông sẽ cắt giảm chi tiêu bằng cách đòi hỏi mọi người chia sẻ trách nhiệm.

Tổng Thống nói kế hoạch đó sẽ tiết kiệm được ngân sách ở những khoản có thể cắt giảm được, gồm cả chi tiêu quốc phòng, và cũng giảm chi tiêu về chăm sóc sức khỏe và chấm dứt việc giảm thuế cho giới người Mỹ giầu có nhất.

Chuyến thăm Nevada nằm trong khuôn khổ chuyến đi miền Tây Hoa Kỳ nhắm mục đích vận động sự ủng hộ cho ý kiến cắt giảm thâm hụt ngân sách trong lúc ông gây quỹ cho cuộc tái tranh cử của ông.

Tiểu bang Nevada bị ảnh hưởng nặng nhất do tỷ lệ thất nghiệp cao và con số nhà cửa bị ngân hàng tịch biên rất lớn.

Tổng Thống Obama nói chuyện hồi sáng Thứ Năm tại một cuộc gây quỹ ở thành phố San Francisco, California. Khoảng 200 người đã trả tới 36.000 đô la mỗi người để tham gia sinh hoạt vừa kể.

Buổi gây quĩ của Tổng Thống đã bị gián đoạn vì một nhóm nhỏ những người khách trả tiền tham dự phản đối vụ bắt giữ một quân nhân Mỹ bị tố cáo là tiết lộ hồ sơ mật của Hoa Kỳ cho trang mạng WikiLeaks.

Những người biểu tình hát một bài ca nói rằng việc đối xử và giam giữ binh sĩ Bradley Manning 23 tuổi là vi hiến. Lực lượng an ninh đã dẹp một số người phản đối, và ông Obama đã tìm cách làm cho tình hình nhẹ bớt khi nói rằng 'đó là một bài hát hay.'


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG