Đường dẫn truy cập

Chủ tịch FED Ben Bernanke mở cuộc họp báo đầu tiên


Chủ tịch Quỹ Dự Trữ Liên Bang (FED) Ben Bernanke
Chủ tịch Quỹ Dự Trữ Liên Bang (FED) Ben Bernanke

Các nhà hoạch định chính sách của ngân hàng trung ương Hoa Kỳ đang nhóm họp ở Washington ngày hôm nay và sau đó Chủ tịch Quỹ Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ Ben Bernanke lần đầu tiên sẽ tiến hành một cuộc họp báo để giải thích về các chính sách kinh tế của họ.

Trong những năm qua, các chi tiết thảo luận của các thành viên ban quản trị Quỹ Dự trữ Liên bang thường không được tiết lộ và các chính sách thường được loan báo nhiều tuần sau khi các giới chức đưa ra các hành động có ảnh hưởng trực tiếp lên nền kinh tế lớn nhất thế giới này.

Ông Bernanke trước đó lập luận rằng hành động của ngân hàng trung ương cần phải minh bạch hơn.

Có một số dịp ông đã công khai trả lời các câu hỏi về các chính sách của ngân hàng, ví dụ như tại các cuộc điều trần ở quốc hội.

Tuy nhiên, tính tới hôm nay, chưa hề có một vị chủ tịch Quỹ Dự trữ Liên nào trước đó từng tiến hành một cuộc họp báo trong cùng ngày mà các nhà hoạch định chính sách kết thúc cuộc họp định kỳ về vấn đề kinh tế Mỹ.

Các phân tích gia cho biết họ dự báo rằng các nhà hoạch định chính sách sẽ tiếp tục giữ nguyên chính sách duy trì lãi suất chính ở mức gần 0% trong giai đoạn trước mắt khi Hoa Kỳ tiếp tục phục hồi chậm nhưng chắc khỏi cuộc suy thoái kinh tế tồi tệ nhất trong vòng 70 năm qua.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG