Đường dẫn truy cập

TT Obama loan báo cải tổ đội ngũ An ninh Quốc gia


Tổng Thống Obama loan báo những thay đổi nhân sự quan trọng trong ngành an ninh
Tổng Thống Obama loan báo những thay đổi nhân sự quan trọng trong ngành an ninh

Hôm thứ Năm Tổng Thống Hoa Kỳ Barack Obama loan báo những thay đổi quan trọng trong đội ngũ an ninh quốc gia của ông, đề cử giám đốc Cơ Quan Tình Báo Trung Ương Hoa Kỳ Leon Pannetta thay thế bộ trưởng quốc phòng Robert Gates.

Khi đưa ra loan báo này tại Tòa Bạch Ốc, Tổng Thống Obama nói rằng lòng yêu nước và tài quản lý của ông Panetta đúng là những gì mà đất nước cần nơi một bộ trưởng quốc phòng kế tiếp.

Ông nói rằng ông Panetta đã đóng “vai trò quyết định” trong cuộc tranh đấu của đất nước chống lại chủ nghĩa cực đoan bạo động .

Ông Obama đã đề cử Đại Tướng David Petraeus, hiện đang lãnh đạo các hoạt động quân sự tại Afghanistan lên thay thế ông Panetta làm giám đốc Cơ Quan Tình Báo Trung Ương Hoa Kỳ.

Tổng Thống ca ngợi ông Petraeus là một trong những “nhà tư tưởng chiến lược hàng đầu” của đất nước và một trong những “sĩ quan quân đội tinh tế nhất của mọi thời đại” và nêu lên “hiểu biết sâu rộng khác thường” của ông về vùng Trung Đông và Afghanistan.

Ông Obama đã chọn Phó Tư Lệnh bộ Chỉ huy Miền Trung của lực lượng Hoa Kỳ, Thượng Tướng Thủy Quân Lục Chiến John Allen, lên thay thế Tướng Petraeus trong vai trò Tư Lệnh Quân đội Hoa Kỳ tại Afghanistan.

Tổng Thống Hoa Kỳ cũng loan báo chọn nhà ngoại giao kỳ cựu Ryan Crocker vào chức vụ Đại sứ Hoa Kỳ kế tiếp tại Afghanistan.

Tổng Thống Obama gọi tất cả 4 giới chức vừa kể là “các nhà lãnh đạo hoàn toàn liêm chính” và nói rằng các ông sẽ giúp ứng phó với những khó khăn cấp bách mà đất nước phải đối diện.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG