Đường dẫn truy cập

3 nhà khoa học Mỹ, Luxembourg, Canada đoạt Giải Nobel Y học năm 2011


Các ông Bruce Beutler, Jules Hoffman và Ralph Steinman đoạt Giải Nobel Y Học năm 2011 nhờ công trình gia tăng sự hiểu biết về hệ miễn nhiễm
Các ông Bruce Beutler, Jules Hoffman và Ralph Steinman đoạt Giải Nobel Y Học năm 2011 nhờ công trình gia tăng sự hiểu biết về hệ miễn nhiễm

Giải Nobel Y học năm 2011 được trao tại Stockholm, Thụy Điển. Các ông Bruce Beutler, Jules Hoffman và Ralph Steinman đoạt giải thưởng này nhờ công trình gia tăng sự hiểu biết về hệ miễn nhiễm.

Ông Beutler, người Mỹ và ông Hoffman người Luxembourg sẽ chia nhau một nửa giải thưởng và ông Steinman người Canada nhận nửa giải còn lại.

Hàn lâm viện Khoa học Hoàng gia Thụy Điển sẽ công bố người đoạt giải Vật lý học vào ngày mai và Hóa học vào ngày thứ Tư.

Một giải thưởng về kinh tế được trao để tưởng nhớ ông Alfred Nobel sẽ được loan báo vào ngày 10 tháng 10.

Người được trao giải Nobel Hòa bình năm 2011 sẽ được công bố vào ngày thứ Sáu.

Các giải thưởng Nobel được thiết lập bởi ông Alfred Nobel, một nhà công nghiệp Thụy Điển giàu có đã phát minh ra thuốc nổ. Các giải Nobel đầu tiên được trao vào năm 1901.

Có 91 người được trao giải Nobel Hòa bình. Trong 19 lần khác nhau ủy ban Nobel cảm thấy không có ứng viên nào hội đủ tiêu chuẩn nhận giải.

Hội Chữ thập đỏ quốc tế là tổ chức được công nhận nhiều lần nhất với 3 giải thưởng.

Chỉ có một khôi nguyên giải Nobel Hòa bình từ chối nhận giải thưởng. Năm 1973, một nhà chính trị Việt Nam là ông Lê Đức Thọ, đã được trao giải Nobel Hòa bình cùng với ngoại trưởng Hoa Kỳ Henry Kissinger. Ông Lê Đức Thọ đã từ chối không nhận giải.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG