Đường dẫn truy cập

Nhóm tàu USS Vinson, USS Reagan tập trận chung trên biển Nhật Bản


Hàng không mẫu hạm Mỹ USS Carl Vinson khi đang di chuyển ở Tây Thái Bình Dương ngày 3/5/2017. Nhóm tàu USS Vinson và USS Reagan đang tập trận chung ở biển Nhật Bản.
Hàng không mẫu hạm Mỹ USS Carl Vinson khi đang di chuyển ở Tây Thái Bình Dương ngày 3/5/2017. Nhóm tàu USS Vinson và USS Reagan đang tập trận chung ở biển Nhật Bản.

Hai chiếc hàng không mẫu hạm Mỹ vừa bắt đầu các cuộc tập trận chung trên biển Nhật Bản, các giới chức hải quân Hoa Kỳ nói với VOA.

Người phát ngôn của Hải quân Mỹ Loren Terry nói: "Hai nhóm tàu tấn công USS Carl Vinson và USS Ronald Reagan đang tiến hành các hoạt động thường lệ ở Tây Thái Bình Dương".

Các giới chức Mỹ cho hay hai chiếc hàng không mẫu hạm, cùng với các tàu và máy bay hộ tống, bắt đầu hoạt động trong vùng biển quốc tế trên biển Nhật Bản từ hôm thứ Tư.

Các cuộc diễn tập có sự tham gia của hai hàng không mẫu hạm diễn ra vài ngày sau khi Bắc Triều Tiên phóng một tên lửa khác vào biển Nhật Bản.

Các cuộc tập trận nhiều ngày với sự tham gia của nhiều hàng không mẫu hạm giúp “các tư lệnh tác chiến có được sự linh động đáng kể khi cần huy động lực lượng để đáp ứng với các tình huống trong khu vực”, ông Terry nói với VOA.

Ông cho biết thêm: “Khả năng độc đáo này là một trong nhiều cách mà Hải quân Hoa Kỳ cổ vũ cho an ninh, sự ổn định và thịnh vượng trên khắp khu vực Ấn Độ-Thái Bình Dương”.

Nhóm tàu tấn công USS Reagan bao gồm tuần dương hạm USS Shiloh và tàu khu trục USS Barry và USS McCampbell.

Nhóm tàu tấn công USS Vinson bao gồm các tàu khu trục USS Wayne E. Meyer và USS Michael Murphy đi kèm tàu tuần dương USS Lake Champlain.

Các tàu và máy bay Mỹ thường xuyên hoạt động trên các vùng biển quốc tế trên khắp Tây Thái Bình Dương, bao gồm các vùng biển xung quanh bán đảo Triều Tiên.

Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương của Hoa Kỳ nói tên lửa đạn đạo tầm ngắn do Bắc Triều Tiên phóng đi hôm 28 tháng 5 vừa rồi không đặt ra mối nguy nào cho Bắc Mỹ, ông nói thêm rằng quân đội Hoa Kỳ hoàn toàn hậu thuẫn “cam kết sắt đá đối với nền an ninh của các đồng minh ở Hàn Quốc và Nhật Bản”.

Thủ tướng Nhật Shinzo Abe cam kết sẽ làm việc với Hoa Kỳ để “có hành động cụ thể răn đe Bắc Triều Tiên”.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG