Đường dẫn truy cập

Nguồn tin: Mỹ điều nhóm tàu tấn công thứ ba răn đe Bắc Triều Tiên


Tư liệu - Những chiếc tàu trong Nhóm Tấn công Hàng không mẫu hạm Nimitz trong một cuộc thao dượt ở Thái Bình Dương, ngày 3 tháng 4, 2017.
Tư liệu - Những chiếc tàu trong Nhóm Tấn công Hàng không mẫu hạm Nimitz trong một cuộc thao dượt ở Thái Bình Dương, ngày 3 tháng 4, 2017.

Mỹ đang điều một lực lượng tấn công hàng không mẫu hạm thứ ba đến khu vực tây Thái Bình Dương trong một cảnh báo rõ ràng nhắm tới Bắc Triều Tiên để răn đe các chương trình phi đạn đạn đạo và hạt nhân của nước này, hai nguồn tin nói với VOA.

USS Nimitz, một trong những chiến hạm lớn nhất thế giới, sẽ gia nhập cùng hai siêu hàng không mẫu hạm khác là USS Carl Vinson và USS Ronald Reagan, ở tây Thái Bình Dương, các nguồn tin nói với thông tín viên Steve Herman của VOA.

Quân đội Mỹ hiếm khi triển khai cả ba hàng không mẫu hạm cùng lúc tới cùng một khu vực.

Tuy nhiên, mối đe dọa hạt nhân và phi đạn đang lớn dần của Bắc Triều Tiên được coi là một thách thức an ninh lớn đối với Tổng thống Donald Trump, người đã tuyên bố sẽ ngăn quốc gia này đạt được năng lực tấn công Mỹ bằng một phi đạn hạt nhân, một năng lực mà các chuyên gia nói Bình Nhưỡng có thể có được sau năm 2020 .

Ngồi bên cạnh Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe, ông Trump hôm thứ Sáu phát biểu ngay trước khi bắt đầu các cuộc họp của Nhóm Bảy Cường quốc (G-7) ở Sicily rằng, các nhà lãnh đạo G-7 sẽ "đặc biệt chú trọng vấn đề Bắc Triều Tiên."

Một thông cáo của Tòa Bạch Ốc hôm thứ Sáu cho biết hai nhà lãnh đạo đã đồng ý "tăng cường chế tài nhắm vào Bắc Triều Tiên" trong một nỗ lực ngăn chặn Bắc Triều Tiên phát triển thêm nữa phi đạn đạn đạo và các chương trình hạt nhân.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG